Thêm 52 y bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Trung ương Huế vào hỗ trợ TP.HCM

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/08/2021 13:36 GMT+7

52 y, bác sĩ tình nguyện tại Huế tiếp tục lên đường chi viện cho tâm dịch TP.HCM, đến làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 14 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý.

Sáng 27.8,  Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức gặp mặt và tiễn đoàn công tác gồm 52 y, bác sĩ tình nguyện tiếp tục lên đường chi viện cho tâm dịch TP.HCM. Số y, bác sĩ này sẽ làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 14  ở số 2 Trường Chinh (Q.Tân Phú, TP.HCM). 

Đội ngũ y, bác sĩ Huế trước giờ lên đường vào tâm dịch TP.HCM

Ảnh: BVCC

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý, sau thời gian xây dựng nhanh chóng đã đi vào hoạt động.
Để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã quyết định tiếp tục điều động 52 y, bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực đến công tác tại Trung tâm này.
Đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm được đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về hồi sức cấp cứu như: thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)… Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy, hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm Covid-19…
Đây cũng là lần thứ 5 Bệnh viện Trung ương Huế điều động, chi viện y, bác sĩ cho hoạt động của Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 do Bệnh viện Trung ương Huế đảm nhận tại TP.HCM.

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý đã vận hành, điều trị bệnh nhân

Ảnh: BVCC

Được biết, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 có quy mô 12.300 m2, chia làm 4 phân khu với 600 giường bệnh. Đây là tuyến điều trị ở tầng cao nhất, nên xác định giảm nhẹ tình trạng của các bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ tử vong là mục tiêu hàng đầu.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (ngồi đầu) trực tiếp có mặt tại TP.HCM để chỉ đạo đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng thuộc Bệnh viện dã chiến số 14

Ảnh: BVCC

Hiện tại nơi đây đã có hơn 300 y bác sĩ, trong đó lực lượng chủ lực là từ Bệnh viện Trung ương Huế cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Trung tâm còn có các trang thiết bị hiện đại và robot đưa thức ăn, thuốc men, nhu yếu phẩm… đến tận giường bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.