Thêm 4 lãnh đạo công ty con, công ty liên kết của PVN bị bắt

Vũ Hân
Vũ Hân
22/06/2018 08:36 GMT+7

Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra 4 quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với 4 lãnh đạo các công ty con và công ty liên kết của Tập đoàn dầu khí quốc gia VN (PVN).

Theo tin từ Bộ Công an, ngày 21.6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) đã ra 4 quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với 4 lãnh đạo các công ty con và công ty liên kết của Tập đoàn dầu khí quốc gia VN (PVN), để điều tra về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Cụ thể, các bị can gồm Từ Thành Nghĩa (56 tuổi, nguyên Tổng giám đốc liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro - VSP), Võ Quang Huy (57 tuổi, nguyên chánh kế toán VSP), Đinh Văn Ngọc (45 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn - BSR) và Nguyễn Tuấn Hùng (47 tuổi, Trưởng ban Tài chính Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí - PVEP).
Bộ Công an cho biết thêm, các quyết định khởi tố và lệnh bắt trên là kết quả của quá trình điều tra 3 vụ án “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại PVEP, BSR và VSP thuộc PVN, do C46 tiến hành theo các quyết định khởi tố vụ án ngày 13.9.2017.
Các vụ án này đều thuộc diện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng. “Hiện nay, C46 đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của các bị can và mở rộng điều tra triệt để đối với những đối tượng liên quan, thu hồi tài sản cho nhà nước”, thông báo của Bộ Công an nêu rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.