Thêm 3 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu ở Đắk Lắk

14/07/2020 17:55 GMT+7

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 3 ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu, nâng số bệnh nhân bạch hầu trên địa bàn tỉnh này lên 6 người.

Ngày 14.7, Trung tâm y tế H.Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp mắc bệnh bạch hầu, đó là bé trai tên Y.K.K. (4 tuổi, trú buôn Bling, xã Cư M’gar, H.Cư Mgar).
Bé K. khởi phát bệnh ngày 10.7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng; được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư nhưng bệnh không đỡ.
Ngày 11.7, K. được nhập viện tại Trung tâm y tế H.Cư M’gar. Ngày 13.7, bệnh nhi được lấy mẫu gửi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhi K. có tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu nhưng tiêm không đủ mũi. Trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhi không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Khu vực xung quanh K. sinh sống không có trường hợp mắc bệnh tương tự.

Bệnh bạch hầu lan rộng, có nên tiêm vắc xin bổ sung cho trẻ không?

Ngay sau khi xác định ca bệnh bạch hầu trên địa bàn, Trung tâm y tế H.Cư M’gar và chính quyền địa phương đã phối hợp triển khai khoanh vùng, cách ly, phun hóa chất khử khuẩn khu vực buôn Bling. Đồng thời cho người dân uống kháng sinh dự phòng và tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho 2 đối tượng (trẻ từ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi và người từ 49 tháng tuổi trở lên); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với 20 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.
Cùng ngày, tại xã Cư Króa, H.M’Đrắk (Đắk Lắk) ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, đưa số ca mắc tại xã này lên 4 trường hợp.
Như vậy, tính từ ca bệnh bạch hầu đầu tiên được phát hiện tại H.Lắk (Đắk Lắk), hiện tỉnh này có 6 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.