Thêm 26 bệnh nhân Covid-19

09/08/2020 06:44 GMT+7

Ngày 8.8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 (BCĐ) thông báo thêm 26 ca mắc mới, là các bệnh nhân (BN) thứ 785 đến 810.

Trong đó, có 23 ca tại Đà Nẵng và liên quan Đà Nẵng (Đà Nẵng 15 ca, Quảng Nam 2, Bắc Giang 2, Khánh Hòa 1 ca, Quảng Ngãi 2 ca, Hà Nội 1 ca) và 3 ca cách ly ngay sau nhập cảnh.
Hiện, Việt Nam có tổng cộng 810 ca mắc Covid-19 từ đầu dịch. Từ ngày 25.7 đến nay, có 353 ca mắc liên quan Đà Nẵng. 166.521 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế.

* Một số bệnh viện tiếp nhận khám chữa bệnh trở lại

Từ 0 giờ ngày 8.8, Bệnh viện (BV) C Đà Nẵng chính thức dỡ bỏ phong tỏa theo quyết định của Bộ Y tế, đưa hoạt động khám chữa bệnh (KCB) tại BV vào trạng thái bình thường mới. Theo đó, BV C Đà Nẵng chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu hoặc BN chuyển tuyến (có liên hệ trước); BN đăng ký bảo hiểm y tế KCB ban đầu tại BV C Đà Nẵng đến khám ngoại trú. Hiện, việc chốt chặn các tuyến đường xung quanh khu vực 3 BV gồm BV Đà Nẵng, BV Chỉnh hình phục hồi chức năng, BV C Đà Nẵng vẫn giữ như cũ.

Bản tin Covid-19 ngày 8.8: Thêm nhiều ca bệnh mới, hồi hộp với kỳ thi sát đỉnh dịch

Trong một diễn biến khác, tại BV Đà Nẵng không còn BN Covid-19, chỉ còn hơn 200 BN đang được điều trị nội trú. Công tác phun sát khuẩn khử trùng BV đang được thực hiện. Tương tự, tại BV Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng vẫn tiếp tục chăm sóc, điều trị cho BN, song song với việc khử trùng, hóa chất. Dự kiến, lúc 0 giờ ngày 11.8, BV sẽ mở cửa và chính thức hoạt động trở lại.
Chiều 8.8, TS-BS Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc BV T.Ư Huế xác nhận: BV vẫn tổ chức tiếp nhận khám, tái khám theo lịch hẹn và điều trị cho các BN đến từ vùng có dịch Covid-19, hoặc diện đang cách ly nhưng sẽ được kiểm soát chặt từ đầu vào.
Cùng ngày, 38 cán bộ y tế (trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng) của BV đa khoa Phú Thọ đã có mặt tại Quảng Nam để “chia lửa” cùng đồng nghiệp tại 4 BV: BV đa khoa T.Ư Quảng Nam, BV đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam, BV đa khoa khu vực Quảng Nam, Trung tâm y tế TP.Hội An. Dịp này, tỉnh Phú Thọ hỗ trợ Quảng Nam 2.000 bộ đồ phòng chống dịch Covid-19.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 8.8: Ghi nhận 26 ca bệnh, thêm địa phương mới lây nhiễm cộng đồng

Dùng “xe ké” lập mưu trốn cách ly

Ngày 8.8, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết lực lượng công an các huyện Phú Vang, Nam Đông và Phú Lộc đã truy vết, điều tra 14 người dân từ Đà Nẵng về Thừa Thiên-Huế trong hai ngày 7 - 8.8 có dấu hiệu trốn cách ly , khai báo y tế khi về từ vùng dịch.
Kết quả, đã có 13 người (11 người H.Phú Vang, 2 người H.Nam Đông) được tìm ra, buộc đi cách ly tập trung, 1 người khác ở H.Phú Lộc đang được truy xét để buộc đi cách ly.
Trong số 14 người này, có 8 người trở về địa phương theo nhiều cách khác nhau, riêng có 6 người (3 người H.Phú Vang, 2 người H.Nam Đông, 1 người H.Phú Lộc) đã thuê “xe ké” (xe khách chở ghép người phi pháp) chạy tuyến Đà Nẵng - Huế và cùng tài xế lập kế hoạch như thuê xe trung chuyển, chạy vào đường liên thôn, đi đường ven biển… hòng qua mặt các chốt kiểm soát dịch Covid-19.
Đình Toàn - Bùi Ngọc Long
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.