Thêm 2 nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19 khi điều trị bệnh nhân

Vũ Hân
Vũ Hân
03/06/2021 13:46 GMT+7

Sau khi 1 nhân viên vệ sinh mắc Covid-19 từ lúc 11 bệnh nhân đầu tiên được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, hiện có thêm 2 nhân viên y tế của bệnh viện mắc Covid-19 trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Thông tin này được ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng 3.6.
Theo ông Hạnh, 2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận mắc bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh Covid-19.
Như vậy, Hà Nội đã có 4 trường hợp nhân viên của cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 mắc bệnh, gồm 2 trường hợp được công bố hôm nay, 1 bác sĩ của Bệnh viện Bắc Thăng Long và 1 nhân viên vệ sinh của Bệnh viện Thanh Nhàn. Dù việc bảo vệ an toàn cho các nhân viên y tế được đề cao, nhưng việc lây nhiễm chéo vẫn xảy ra.
Ngoài ra, từ ngày 1.6 đến nay, Hà Nội phát sinh 14 trường hợp là F1 chuyển thành F0 tại khu cách ly tập trung, trong đó 1 trường hợp ở Trường CĐ Đường sắt; 2 ở Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp ; 2 ở Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc; 2 ở Trường CĐ Công nghệ và Kinh tế Hà Nội; 2 trường hợp tại Khu ký xá Trường ĐH FPT; và 4 trường hợp tại Trường Quân sự (Bộ Tư lệnh Thủ đô).

Trưa 3.6: Thêm 102 ca Covid-19, TP.HCM có 19 ca liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Trước đó, riêng ngày 30.5, tại Trường Quân sự đã phát hiện 35 bệnh nhân Covid-19, khiến lãnh đạo Hà Nội phải chỉ đạo san tải tại khu cách ly này và rà soát toàn bộ các khu cách ly trên địa bàn thành phố.
Từ ngày 28.5 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện toàn thành phố còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.
Ông Hạnh nhận định, mặc dù các ổ dịch đã được kiểm soát, nhưng Hà Nội vẫn còn các nguy cơ.
Đó là việc vẫn ghi nhận các ca mắc là trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung. Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp trong khi sự liên kết của Hà Nội với các tỉnh này tương đối mật thiết (có nhiều công nhân, chuyên gia làm việc tại đây nhưng cư trú trên địa bàn Hà Nội, người dân cư trú ở khu vực giáp ranh với các tỉnh này đi lại, làm ăn buôn bán…)
Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang rất nóng, số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra các địa phương khác. Theo thông tin khai báo y tế điện tử, có 1.583 người về từ TP.HCM. Hà Nội đã điều tra, lấy mẫu xét nghiệm 1.288 người, kết quả đều âm tính.
Theo ông Hạnh, hiện ý thức của một bộ phận người dân còn chưa cao, chưa thực hiện tốt 5 K, đặc biệt là “Khoảng cách” và “Không tụ tập” như: quầy thanh toán tiền tại siêu thị còn có nhiều người đứng gần nhau, vẫn còn nhiều người tập thể dục tại các nơi công cộng… Đây là những điểm Hà Nội sẽ phải chấn chỉnh để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.