Thêm 1 ca mắc Covid-19 nhập cảnh từ Nga

Liên Châu
Liên Châu
11/09/2020 18:40 GMT+7

Chiều nay, 11.9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) thông báo ghi nhận bệnh nhân Covid-19 mới, là ca nhập cảnh từ Nga.

Theo Ban Chỉ đạo, ca mắc Covid-19 mới, công bố chiều nay, 11.9, là bệnh nhân 1060 (nam, 21 tuổi) địa chỉ ở Điền Trung, H.Bá Thước, Thanh Hóa.
Bệnh nhân từ Nga nhập cảnh về Việt Nam ngày 8.9, được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.
Kết quả xét nghiệm ngày 11.9 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội) cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 11.9: Thêm 1 ca bệnh nhập cảnh về từ Nga

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc Ban Chỉ đạo, trong hôm nay, 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.
Trong số 1.060 ca mắc tại Việt Nam từ đầu dịch, có 691 ca do lây nhiễm trong nước; 902 ca đã được điều trị khỏi, 35 ca tử vong.
Hiện, 35.799 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh

Ngày 11.9, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh, thành phố về việc xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.
Theo đó, đối với người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, người Việt Nam cần xuất cảnh và có yêu cầu được cấp giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2, Bộ Y tế đề nghị cơ quan đại diện ngoại giao hoặc tổ chức Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam hoặc tổ chức, đơn vị đưa người Việt Nam đi lao động, học tập ở nước ngoài lập danh sách cụ thể, gửi cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo hoặc cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố để được xem xét, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm.
Các cơ sở xét nghiệm thực hiện xét nghiệm và cấp giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 cho cá nhân, tổ chức có yêu cầu, nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì lập tức thực hiện các biện pháp cách ly y tế, giám sát, báo cáo các cấp có thẩm quyền để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.