Thêm 1 bệnh nhân chết não được thân nhân hiến tạng

18/05/2021 09:16 GMT+7

Ông T. ở TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) gặp tai nạn giao thông dẫn đến bị chấn thương sọ não, không qua khỏi. Biết chồng bị chết não, vợ ông T. cùng thân nhân quyết định hiến tạng của ông để cứu những người khác.

Ngày 17.5, tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân được ghép tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã ổn định. 4 bệnh nhân này được ghép tim, gan và thận của ông N.T.T (41 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Xúc động hành trình trái tim vượt 81 km trong 55 phút để tiếp nối sự sống

Trước đó, sáng 13.5, ông T. ở TP.Vũng Tàu gặp tai nạn giao thông dẫn đến bị chấn thương sọ não, không qua khỏi. Biết chồng bị chết não, vợ ông T. cùng thân nhân quyết định hiến tạng của ông để cứu những người khác. Lúc 0 giờ ngày 17.5, quả tim của ông T. được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để các bác sĩ tiến hành ghép vào một bệnh nhân tại đây. Tiếp đó, gan và 2 quả thận của ông T. cũng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để ghép vào 3 bệnh nhân khác.
Trước đó, 2 bệnh nhân khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn giao thông chết não cũng được gia đình hiến tạng để cứu nhiều người khác tại TP.HCM, Huế, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.