Thẻ lên tàu Cát Linh - Hà Đông in song ngữ Việt - Trung

13/08/2018 08:12 GMT+7

Bạn đọc Báo Thanh Niên phản ánh về những hình ảnh về thẻ lên tàu Cát Linh - Hà Đông in song ngữ Việt - Trung.

Ngày 11.8, Thanh Niên nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc liên quan đến những hình ảnh về thẻ lên tàu tuyến đường sắt đô thị Hà Nội (metro) Cát Linh - Hà Đông có nội dung: "Dự án đường sắt đô thị hạng mục vận hành thử", "Thẻ lên tàu", "Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông", “Thẻ lên tàu chỉ có giá trị sử dụng trong ngày 11.8.2018” kèm theo bản dịch tiếng Trung Quốc.
Liên hệ với ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng Điều hành dự án, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), ông Phương cho biết đoàn tàu ở dự án metro đầu tiên đang chạy thử nghiệm từ ga Cát Linh (Q.Đống Đa) đi Yên Nghĩa (Q.Hà Đông, Hà Nội). Ban Quản lý dự án đường sắt đã nắm được sự việc và có văn bản yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc báo cáo về sự việc này, đồng thời chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu.
Theo báo cáo của EPC, sáng 11.8, tổng thầu tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua. EPC đã tự ý mời lực lượng nhân sự này cùng người thân tham gia chạy tàu thử nghiệm, vì thế đã tự ý dùng thẻ lên tàu in song ngữ Việt - Trung nhằm phục vụ công tác kiểm soát.
Trước phản ánh một số khu vực tại các ga cũng có để biển báo in song ngữ Trung - Việt, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt giải thích, do tổng thầu cắt chữ dán lên cho dễ quan sát trong lúc vận hành thử. Đến nay, hầu hết các biển thông tin trên đã gỡ bỏ.
“Để tránh không xảy ra các sự việc tương tự, Ban Quản lý dự án đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình tổng thầu và có văn bản yêu cầu tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt. Các công việc triển khai không theo kế hoạch, tổng thầu phải báo cáo và được ban chấp thuận trước khi thực hiện. Tại cuộc họp, tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn”, ông Phương thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.