Thầy trụ trì chat qua mạng xã hội, dính bẫy lừa 'quà tặng giá trị cao'

05/01/2018 18:31 GMT+7

Sau thời gian chat qua mạng xã hội, kết tình thầy trò, kẻ xấu 'tung chưởng' lừa vị trụ trì gần 20 triệu đồng và một chuyến ra Hà Nội nhận hàng ảo.

Ngày 5.1, nhà sư N.T.T (45 tuổi), trụ trì một ngôi chùa ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm gửi đơn tố giác tội phạm.
Theo đơn trình bày, vào giữa tháng 8.2017, thầy T. có chat trên mạng xã hội, sau đó kết bạn, rồi kết tình thầy trò với người đàn ông tự xưng tên Donald Mills.
Donald Mills cũng tự xưng là phật tử đang sinh sống tại Mỹ, hứa sẽ giúp thầy T. số tiền để sửa chữa lại ngôi chùa.
Ngày 1.9.2017, Donald Mills chat qua mạng xã hội nói có gửi cho thầy t. thùng quà, gồm điện thoại, đồng hồ đeo tay, nước hoa và 50.000 USD bỏ trong phong bì. Người này còn chụp hình thùng quà gửi cho thầy T. xem, để làm tin.
Đến ngày 6.9.2017, một người phụ nữ xưng là nhân viên cục hải quan hàng không dùng điện thoại di động gọi cho thầy T., nói đang giữ thùng hàng và yêu cầu thầy T. chuyển 20 triệu đồng vào một tài khoản để đóng lệ phí. Tin lời, trong sáng 6.9.2017, thầy T. chuyển vào tài khoản này gần 20 triệu đồng.
Đến chiều cùng ngày, người phụ nữ này tiếp tục gọi điện, nói thùng hàng bị nhân viên hải quan phát hiện số tiền lớn trong thùng hàng, phải gửi thêm 70 triệu đồng để đóng tiền phạt, mới lấy thùng hàng ra được.
Nghi ngờ, thầy T. hỏi thùng hàng đang ở đâu thì đầu dây bên kia nói đang ở sân bay Nội Bài, đề nghị thầy T. ra Hà Nội để đóng tiền, nhận hàng luôn.
Tuy nhiên, khi thầy T. xuống sân bay Nội Bài thì không liên lạc số máy di động trên, đồng thời hỏi Chi cục hải quan sân bay Nội Bài thì được trả lời không có thùng hàng mang tên của thầy T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.