Thầy thuốc trẻ cần có tâm, yêu thương người bệnh

Liên Châu
Liên Châu
06/12/2020 12:42 GMT+7

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh các thầy thuốc trẻ cần nâng cao tay nghề chuyên môn nhưng trước hết phải có tinh thần nhân văn, thương yêu, chu đáo với người bệnh.

Chiều 5.12, tại Văn phòng T.Ư Đảng, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã gặp mặt 20 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu là các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Quốc Vượng chúc mừng và biểu dương các thầy thuốc trên cả nước, trong đó các thầy thuốc trẻ đóng góp cho nước nhà trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong phòng chống dịch. Trước thềm Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (tổ chức tại Hà Nội hôm nay 6.12), Thường trực Ban Bí thư cũng chia sẻ các thầy thuốc trẻ cần nâng cao tay nghề chuyên môn nhưng trước hết phải có tinh thần nhân văn, thương yêu, chu đáo với người bệnh.
Ông Trần Quốc Vượng cũng đề nghị các thầy thuốc trẻ tiếp tục có nhiều chương trình đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, khám chữa bệnh cho người dân và tuyên truyền lối sống văn minh, phòng dịch bệnh. Ngành y tế khó khăn nên đòi hỏi những người trong ngành y có tâm, có đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.