Thầy thuốc ở Đà Nẵng sẵn sàng chi viện các 'điểm nóng' miền Bắc chống dịch Covid-19

29/01/2021 22:29 GMT+7

Đội ngũ thầy thuốc ở TP.Đà Nẵng cho biết, họ luôn sẵn sàng lên đường ra Bắc để chống dịch Covid-19 ở các địa phương đang có dịch.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng về việc hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hải Dương, Bộ Y tế đã chỉ đạo thành lập bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương theo phương án sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện hậu cần khác của bệnh viện dã chiến đã được thiết lập tại Cung Tiên Sơn của TP.Đà Nẵng hồi tháng 8 năm ngoái.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Bộ Y tế cũng đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng chủ động làm việc với Sở Y tế tỉnh Hải Dương để khẩn trương triển khai thực hiện việc hỗ trợ này. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đề nghị các thầy thuốc có kinh nghiệm chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng chi viện cho Hải Dương.
“Kinh nghiệm của đội ngũ thầy thuốc đã khống chế thành công dịch ở Đà Nẵng sẽ phát huy hiệu quả tại Hải Dương”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định.
Tối 29.1, chia sẻ về điều này, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, nói: “Bệnh viện C Đà Nẵng trực thuộc Bộ Y tế, đã nắm được tinh thần và luôn luôn trong tinh thần sẵn sàng, nếu có lệnh sẽ lập tức lên đường”.
Ông Thiện cũng nhấn mạnh: “Dù sát tết nhưng đây không phải là vấn đề quan trọng, tất cả chúng tôi đều sẵn sàng lên đường”.

Điều dưỡng Đặng Thị Công (áo xanh) chia sẻ niềm vui với các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Đà Nẵng tháng 8.2020

Ảnh Bộ Y tế

Theo bác sĩ Thiện, số lượng các thầy thuốc “Bắc tiến” phụ thuộc vào yêu cầu của Bộ Y tế. "Nếu cần điều đoàn bao gồm các đơn vị điều trị, đơn vị quản lý, kiểm soát nhiễm khuẩn… thì bệnh viện sẽ lập tức sắp xếp. Riêng về tinh thần thì bệnh viện luôn sẵn sàng. Tôi cũng đã quán triệt với anh em rồi, nếu Bộ yêu cầu lúc nào thì lúc đó lên đường”, bác sĩ Thiện nhấn mạnh.
Chị Đặng Thị Công, điều dưỡng trưởng làm việc tại Trung tâm Y tế Hoà Vang, một trong những cơ sở y tế điều trị nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 nhất tại Đà Nẵng hồi tháng 8.2020, chia sẻ: “Nếu Bộ điều động thì chắc chắn anh chị em tại bệnh viện sẵn sàng đăng ký để tới Hải Dương hay các địa phương khác hỗ trợ chống dịch”.
Điều dưỡng Công tâm sự: "Trước đây, khi Đà Nẵng căng mình chống dịch, hàng trăm thầy thuốc từ khắp nơi không quản ngại gian khó để hỗ trợ chống dịch. Đặc biệt, sự chi viện của Bộ Y tế rất kịp thời đã giúp Đà Nẵng khống chế dịch thành công. Đà Nẵng được như ngày hôm nay cũng là công lao rất to lớn của đông đảo các thầy thuốc khắp cả nước cũng như sự ủng hộ của đông đảo nhân dân".

Việt Nam có thể sắp nhập khẩu hàng chục ngàn liều vắc xin Covid-19

Sun Group hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến ở Hải Dương

Chiều 29.1, đoàn công tác của Tập đoàn Sun Group do bà Vũ Thị Cẩm Trang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sun Group vùng thủ đô, dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương và khảo sát các địa điểm đề xuất để tìm ra vị trí phù hợp xây dựng bệnh viện dã chiến thứ ba trên địa bàn tỉnh.
Sau khi khảo sát 5 địa điểm, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác của Sun Group quyết định lựa chọn mặt bằng xây dựng bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương là Trường đào tạo Nghề Việt Nam - Canada tại địa bàn P.Cộng Hòa (TP.Chí Linh).
Được xây dựng từ năm 2007, Trường đào tạo Nghề Việt Nam - Canada rộng khoảng 1,6 ha, nằm biệt lập với khu dân cư, do vậy, có đủ điều kiện đảm bảo tốt nhất việc giãn cách an toàn trong phòng chống dịch cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế. Đặc biệt, trường đã có sẵn các khu chức năng, khá thuận lợi cho việc thiết kế và xây dựng bệnh viện dã chiến đạt tiêu chuẩn.
Dự kiến, trong 1 - 2 ngày tới, bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương. Bệnh viện với quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.
Trước đó, tỉnh Hải Dương đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến, tại Trung tâm Y tế Chí Linh và Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
Lê Tân 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.