Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm vì nghĩ bị yểm bùa

04/03/2019 19:49 GMT+7

Chiều 4.3, Công an tỉnh Nam Định đã có thông tin chính thức về vụ án mạng xảy ra do mâu thuẫn giữa hai người làm nghề thầy cúng ở phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Theo Công an tỉnh Nam Định, khoảng 4 giờ sáng ngày 4.3, đối tượng Trịnh Viết Ba (52 tuổi, ngụ số 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, làm nghề thầy cúng), cầm 2 con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được (79 tuổi, ngụ tại số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, cũng làm nghề thầy cúng). Nghe tiếng hàng xóm gọi, bà Phùng Thị Mai (75 tuổi, vợ ông Được) ra mở cửa thì bị Ba đâm chết tại chỗ.
Sau đó, Ba tiếp tục đâm ông Được bị thương ở đầu, mặt và đâm anh Bùi Sỹ Thắng (46 tuổi, con trai ông Được) bị thương. Tiếp theo, Ba lao lên gác đâm chị Phạm Thị Dung (42 tuổi, vợ anh Thắng) tử vong trên giường. Rất may, con gái chị Dung mới 18 ngày tuổi may mắn thoát nạn. Sau khi gây án, Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức phong tỏa hiện trường, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp, phá cửa đưa Trịnh Viết Ba đưa đi cấp cứu và điều tra làm rõ vụ án.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Trịnh Viết Ba cho rằng nhà ông Được yểm bùa nhà mình nên đối tượng này đã mang hung khí sang tấn công hàng xóm (không phải hai bên đánh nhau như tin ban đầu). Sau khi tự sát không thành, Trịnh Viết Ba đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị, thông tin từ công an tỉnh Nam Định cho biết.
thay-cung-giet-nguoi
Đám tang của bà Phùng Thị Mai và chị Phạm Thị Dung Ảnh VL
Theo một số người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Được vốn hiền lành, không gây xích mích, thù oán với ai nhưng gần đây giữa ông Ba và gia đình ông Được có to tiếng vài lần, tổ dân phố phải đứng ra hoà giải. "Lần gần nhất là trước tết Nguyên đán, chúng tôi thấy họ cãi vã, ông Ba nói là gia đình ông Được cản trở việc làm ăn của ông ấy”, một người hàng xóm chia sẻ.
Theo anh Bùi Sỹ Kiên (24 tuổi, cháu nội ông Được), ông Ba là người địa phương khác, đến thuê nhà ở đây đã lâu và cũng hành nghề thầy cúng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.