Tháo gỡ vướng mắc, khơi thông điểm nghẽn để phát triển

24/07/2020 06:33 GMT+7

Hôm qua (23.7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc trực tuyến với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đắk Nông và Bình Thuận .

Phát biểu kết luận cuộc làm việc với tỉnh Đắk Nông, Thủ tướng nêu rõ Đắk Nông có vị trí chiến lược quan trọng đối với đất nước, đặc biệt với khu vực Tây nguyên. Đây là tỉnh xa xôi, mới được chia tách, có nhiều tiềm năng lợi thế nhưng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức để có điều kiện phát triển.
Theo Thủ tướng, nếu một vùng có nhiều tiềm năng như thế mà không thu hút doanh nghiệp, thu hút đầu tư để kêu gọi những tập đoàn lớn mà chỉ làm manh mún, nhỏ lẻ thì không giải quyết được vấn đề gì trong phát triển. Vì thế, tỉnh cần cố gắng hơn trong cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử, liên thông các cơ quan để tạo mọi điều kiện và môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Thủ tướng cũng yêu cầu Đắk Nông quản lý tốt hơn về đất đai, bảo vệ rừng, nâng cao độ che phủ rừng. Cùng với đó là tiếp tục quan tâm đến an sinh xã hội, giảm nghèo, giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bởi đây là lối thoát nghèo bền vững.
Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng đánh giá cao việc tỉnh bảo đảm giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm nay. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu tỉnh nỗ lực chống hạn, bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân, bảo vệ mùa màng, cây ăn quả…
Theo Thủ tướng, Bình Thuận có trách nhiệm quan tâm thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khơi thông điểm nghẽn để phát triển; phát triển đồng bộ công nghiệp, nông nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến; phát triển mạnh du lịch, đưa ngành này thực sự trở thành ngành kinh tế động lực, có thương hiệu trong khu vực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.