Tháo gỡ thành công gần 400 quả đạn pháo dưới gầm cầu

24/12/2015 13:00 GMT+7

Sáng nay 24.12, lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai đã tiến hành tháo gỡ, thu gom số đạn, pháo được phát hiện dưới gầm cầu Đạ Quay.

Sáng nay 24.12, lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai đã tiến hành tháo gỡ, thu gom số đạn, pháo được phát hiện dưới gầm cầu Đạ Quay.

Số đạn cối được tháo gỡ, thu gom an toànSố đạn cối được tháo gỡ, thu gom an toàn
Sau gần 1 giờ, lực lượng công binh tỉnh Lâm Đồng và Ban chỉ huy quân sự huyện Đạ Huoai đã tiến hành tháo gỡ và thu gom thành công gần 400 quả đạn, pháo các loại; trong đó, có 280 quả đạn M79, 61 quả đạn cối 81 và 2 quả pháo 100 ly. 
Phần lớn số đạn, pháo này đã qua sử dụng nhưng chưa phát nổ. Thiếu tá Lê Văn Dũng, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai cho biết: “Để đảm bảo an toàn đối với người đi đường và người dân sống xung quanh, chúng tôi đã tiến hành khoanh vùng bảo vệ nghiêm ngặt phục vụ công tác tháo gỡ, thu gom. Trong qua trình tháo gỡ, thu gom, tất cả các cán bộ, chiến sỹ đều tuân thủ các quy định và tiến hành đúng các quy trình, kỹ thuật rà phá bom mìn. Nhờ vậy, công tác tháo gỡ, thu gom đã diễn ra suôn sẻ và an toàn. Hiện, chúng tôi đang tiến hành tiêu hủy số đạn, pháo này. Còn nguồn gốc về số đạn pháo này, chúng tôi đang tiến hành xác minh, làm rõ”.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vào chiều 21.12, trong lúc đi đánh bắt cá, anh K’Năm (30 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Đạ Oai) đã hốt hoảng khi phát hiện 4 bao đạn, pháo nằm dưới sông, đoạn chảy qua cầu Đạ Quay, giữa thôn 1 và thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai. Sau đó, vụ việc đã được trình báo lên cơ quan chức năng.
Lực lượng Công binh tiến hành tháo gỡ đạn, pháoLực lượng công binh tiến hành tháo gỡ đạn, pháo - Ảnh: Trùng Dương
Thu gom đạn, pháoThu gom đạn, pháo - Ảnh: Trùng Dương
Hiện trường tháo gỡ, thu gom đạn pháo tại cầu Đạ QuayHiện trường tháo gỡ, thu gom đạn pháo tại cầu Đạ Quay - Ảnh: Trùng Dương
Chuyển đạn, pháo đi tiêu hủy Chuyển đạn, pháo đi tiêu hủy - Ảnh: Trùng Dương 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.