Tháo gỡ kịp thời vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh

Thái Sơn
Thái Sơn
25/06/2021 06:53 GMT+7

Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long vừa ký quyết định về kế hoạch triển khai những nội dung cấp bách, cần thực hiện ngay theo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc với Bộ Tư pháp hồi cuối tháng 5.

Theo đó, Bộ Tư pháp sẽ chủ động nghiên cứu, rà soát hệ thống pháp luật; tham mưu hoàn thiện môi trường pháp lý, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH và đời sống của nhân dân.
Nghiên cứu, đề xuất tiếp tục đổi mới công tác xây dựng pháp luật. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng để có đội ngũ luật sư, chuyên gia pháp lý giỏi tham gia tư vấn pháp luật trong giải quyết các tranh chấp quốc tế; tăng cường vai trò là cơ quan đại diện pháp lý cho Chính phủ trong giải quyết các tranh chấp đầu tư quốc tế, nhằm bảo đảm lợi ích của quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người dân. Khắc phục tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm pháp luật trong một số lĩnh vực dịch vụ pháp lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.