Tháo dỡ triệt để biệt phủ trăm tỉ của 'đại gia' vàng Phước Minh ở Hải Vân

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
02/01/2019 14:56 GMT+7

Hai công trình còn lại của khu 'biệt phủ trăm tỉ' xây dựng trái phép trên núi Hải Vân (Đà Nẵng) của 'đại gia' vàng Phước Minh Ngô Văn Quang đang được tháo dỡ triệt để.

Ngày 2.1, UBND Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, những ngày qua, ông Ngô Văn Quang đã tiến hành thuê công nhân tháo dỡ những phần còn lại của “biệt phủ” xây dựng trái phép tại khu vực núi Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu).
Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu Đàm Quang Hưng cho hay ngành chức năng của quận đã tiến hành giám sát việc tháo dỡ 2 công trình vi phạm còn lại trong số 10 công trình tại “biệt phủ” của ông Quang.
“Những ngày qua, do trời mưa cộng với thời điểm nghỉ Tết Dương lịch nên việc tháo dỡ công trình có chậm trễ một vài hôm. Việc tháo dỡ các công trình vi phạm là do phía ông Quang chủ động, địa phương chỉ giám sát”, ông Hưng nói.
“Sau khi tháo dỡ xong, UBND quận sẽ báo cáo cho các cơ quan liên quan”, ông Hưng khẳng định.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng 2.1, mặc dù trời mưa nhưng bên trong khu “biệt phủ”, hàng chục công nhân đang tháo dỡ các công trình.
Các cấu kiện bằng gỗ được công nhân tháo rời và chất tạm vào một khu vực.
Sáng 2.1, hàng chục công nhân đã tiến hành tháo dỡ phần còn lại tại công trình trái phép này ẢNH: HOÀNG SƠN
Trước đó, vào cuối năm 2014, “biệt phủ” của ông Ngô Văn Quang cùng khu nhà của thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) bị phát hiện là xây dựng trái phép.
UBND Q.Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 khu nhà này. Tiếp đó, ông Ngô Văn Quang có đơn “cầu cứu” TP.Đà Nẵng giữ biệt thự để làm khu du lịch tâm linh nhưng không được chấp thuận.

[VIDEO] Bên trong 'biệt phủ trăm tỉ' phải tháo dỡ ở đèo Hải Vân

Bên trong khu 'biệt phủ trăm tỉ' xây dựng trái phép của 'đại gia' vàng Phước Minh Ngô Văn Quang Ảnh: Hoàng Sơn
Vào ngày 27.12.2018, tại buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin, hiện ông chủ “biệt phủ” đã mua khu đất rộng tại Q.Sơn Trà để xây dựng và chuyển gỗ đến. Do thời hạn tháo dỡ đã trễ nên ông Thơ yêu cầu Q.Liên Chiểu khẩn trương giám sát việc tháo dỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.