Tháo dỡ, làm lại tuyến đường 250 tỉ đồng chưa nghiệm thu đã hỏng

3 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

UBND tỉnh Gia Lai thống nhất chủ trương cho phép tháo dỡ, làm lại đoạn đường bị hỏng và triển khai các bước xử lý tiếp theo để khắc phục sự cố về dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai).
Hiện tượng lún, nứt đã xảy ra trên mặt đường đoạn tránh Chư Sê, thuộc địa phận xã Ia Pal. Đoạn đường hỏng, lún dài 150 m, vết nứt rộng nhất khoảng 20 cm /// Ảnh: Trần Hiếu Hiện tượng lún, nứt đã xảy ra trên mặt đường đoạn tránh Chư Sê, thuộc địa phận xã Ia Pal. Đoạn đường hỏng, lún dài 150 m, vết nứt rộng nhất khoảng 20 cm - Ảnh: Trần Hiếu
Hiện tượng lún, nứt đã xảy ra trên mặt đường đoạn tránh Chư Sê, thuộc địa phận xã Ia Pal. Đoạn đường hỏng, lún dài 150 m, vết nứt rộng nhất khoảng 20 cm
Ảnh: Trần Hiếu
Ngày 24.10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã gửi thông báo kết quả giám định nguyên nhân sự cố về dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai) đến Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan.
Theo đó, ngày 3.9.2019, hiện tượng lún, nứt đã xảy ra trên mặt đường đoạn tránh Chư Sê, thuộc địa phận xã Ia Pal. Đoạn đường hỏng, lún dài 150 m, vết nứt rộng nhất khoảng 20 cm, trong đó có đoạn mặt đường lún theo phương thẳng đứng. Sự cố không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân chủ yếu do 2 lớp đất yếu và xuất hiện nước ngầm nhưng chưa được phát hiện để xử lý triệt để, gây mất ổn định công trình.
Về giải pháp khắc phục sự cố, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục sự cố đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài. Theo đề nghị của Bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai thống nhất chủ trương cho phép dỡ tải (tháo dỡ, làm lại) đoạn đường bị hỏng và triển khai các bước xử lý tiếp theo để khắc phục sự cố công trình tuân thủ quy định.
Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, tuyến tránh H.Chư Sê vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt. Công trình trị giá 250 tỉ đồng này chưa nghiệm thu, chưa bàn giao; có tổng chiều dài hơn 10,8 km; thi công vào tháng 5.2018, hoàn thành vào tháng 6.2019.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Minh

Minh

Giờ người dân quan tâm là tiền làm lại là bắt chủ thầu bỏ tiền túi đền hay "lại" lấy tiền dân?
Triệu

Triệu

Xin hỏi, tiền sửa chữa làm lại này ai chịu?
Dương Văn tuấn

Dương Văn tuấn

Người dân chỉ quan tâm nguồn tiền bỏ ra làm từ đâu ? Không lẽ thiết kế lụi, thẩm định trên giấy vô can ? Không khéo lại mất thêm tiền cho công trình.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU