Thành ủy Hà Nội lên tiếng việc chánh văn phòng bị bắt liên quan đến Nhật Cường

Vũ Hân
Vũ Hân
31/12/2019 17:13 GMT+7

Thành ủy Hà Nội chiều 31.12 đã chính thức lên tiếng về việc Chánh văn phòng Thành ủy Nguyễn Văn Tứ bị bắt liên quan đến vụ Nhật Cường .

Chiều 31.12, bên lề Hội nghị giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đã thông tin thêm với báo chí về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh văn phòng Thành ủy, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh văn phòng Sở Kế hoạch - Đầu tư, liên quan vụ Nhật Cường.
Theo ông Học, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tứ là liên quan đến chức danh trước đây ông này từng đảm nhiệm (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư) chứ không phải trong thời gian làm Chánh văn phòng Thành ủy.
"Hiện nay, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan của thành phố hợp tác rất nghiêm túc với các cơ quan chức năng của T.Ư, Bộ Công an để thực hiện các công việc theo đúng quy định của pháp luật.
Đảng Bộ khối các cơ quan thành phố, theo thẩm quyền quản lý cán bộ, đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ sinh hoat Đảng đối với bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh văn phòng Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội", ông Học cho biết thêm.

Ông Phạm Thanh Học

Ảnh V.H

Đối với ông Nguyễn Văn Tứ, do là Thành ủy viên, nên các bước xử lý về Đảng phải thực hiện từ chi bộ và sau đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ báo cáo Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định. "Do đó, hiện nay, không thể nói thành phố Hà Nội sẽ quyết định thế nào (về trường hợp ông này), vì không đúng thẩm quyền", ông Học thông tin.
Ngoài ra, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội còn cho biết, lãnh đạo thành phố đã đến làm việc với các cơ quan có cán bộ bị khởi tố, gồm Sở Kế hoạch - Đầu tư và Văn phòng Thành ủy Hà Nội, để ổn định tư tưởng, tâm lý của cán bộ, công nhân viên chức, để họ trở lại làm việc bình thường.
Đối với việc phân công cán bộ thay thế chức danh của ông Nguyễn Văn Tứ, ông Học cho hay, các cơ quan chức năng chưa bàn và hiện Văn phòng Thành ủy Hà Nội có 3 phó văn phòng đang phân công nhau, làm việc bình thường.
"Đây là việc cá nhân và trách nhiệm, mức độ vi phạm, tội đến đâu sẽ chờ kết luận của cơ quan điều tra chứ không thể võ đoán được", ông Học nêu rõ.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chia sẻ thêm, thành phố Hà Nội có hơn 8 triệu người, hơn 45 vạn đảng viên nên "dòng sông cuộc sống" vẫn chảy bình thường.
"Ngay chiều thứ 6 bắt ông Nguyễn Văn Tứ thì sáng thứ 7, Hội đồng lý luận T.Ư vẫn đến làm việc với thành phố. Tiểu ban Văn kiện vẫn thông qua bước đầu dự thảo văn kiện... Tất cả các hoạt động vẫn diễn ra bình thường", ông Học thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.