Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh

Vũ Hân
Vũ Hân
14/05/2021 17:47 GMT+7

Chiều 14.5, Thành ủy Hà Nội đã đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh , Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco.

Cụ thể, tại Quyết định số 1609 do Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ký, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Handico; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco.
Thời hạn đình chỉ là 90 ngày. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, 14.5.

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 đi chơi golf trong giờ hành chính

Ngay sau quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Thành ủy Hà Nội tiếp tục có Văn bản số 121 gửi Ban Thường vụ Đảng ủy Handico.
Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Handico tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân, trách nhiệm người đứng đầu liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco (thuộc Handico) trong cả việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trong thực hiện kỷ cương hành chính.
Kết quả kiểm điểm phải báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 20.5.

Quyết định của Ban Thường Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đói với ông Nguyễn Văn Thanh

Trong chiều 14.5, lãnh đạo Công an Hà Nội cũng cho biết đã giao nhiệm vụ cho đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ việc này.
Liên quan đến ông Thanh, đã có 7 bệnh nhân Covid-19 được phát hiện, ngoài vợ chồng ông, còn có 3 F1 do tiếp xúc với ông Thanh tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City, 2 người đi chung chuyến bay VN160 ngày 2.5 từ Đà Nẵng ra Hà Nội hôm 2.5 (một bác sĩ Bệnh viện Phổi T.Ư và mẹ của vị bác sĩ này).
Hôm 13.5, Tổng giám đốc Handico đã có văn bản đề nghị tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Thanh. 
Chiều 13.5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm "hết sức nghiêm túc" với ông Thanh, cho rằng "đây là ví dụ sinh động theo câu nói của Thủ tướng về việc một người lơ là, cả xã hội vất vả".

Sáng 14.5: Hà Nội thêm 7 ca Covid-19, có F1 của vợ Giám đốc Hacinco

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, từ trường hợp này đã lây sang các trường hợp khác, có gần 200 F1, nhiều khu vực tình hình phức tạp lên. Ngoài xử lý hành chính, ông cũng đã trao đổi với Giám đốc Công an thành phố để vào cuộc, xem xét trường hợp này theo quy định của pháp luật trong việc gây ra hậu quả.
Không chỉ vi phạm quy định về phòng, chống dịch, ông Thanh còn được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho là có "golf geo" trong giờ làm việc (đi chơi golf từ lúc 13 giờ 30 hôm 11.5), dự liên hoan, họp mặt chỗ nọ chỗ kia, dù thành phố đã hạn chế tụ tập đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.