Thanh tra viên phản đối kết luận thanh tra: Đề nghị 'được gặp chủ tịch tỉnh 1 giờ'

Gia Bách
Gia Bách
16/10/2020 15:21 GMT+7

Ông Lê Đức Toàn tiếp tục có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau liên quan đến Đoàn thanh tra số 74 và kiến nghị chủ tịch tỉnh cho ông 'được gặp 1 giờ' để trình bày rõ các nội dung

Ngày 16.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của ông Trần Hồng Quân, Phó UBND tỉnh, về việc thanh tra viên Lê Đức Toàn tiếp tục có báo cáo gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Trần Hồng Quân giao Chánh thanh tra nghiên cứu nội dung báo cáo của thanh tra viên, căn cứ vào Luật thanh tra và các quy định của pháp luật để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Bị kiểm điểm sau khi có báo cáo phản đối kết luận thanh tra

Trong báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh mới đây,  ông Lê Đức Toàn (thanh tra viên thuộc Thanh tra tỉnh Cà Mau) nêu, ngày 22.6, ông có báo cáo gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng Đoàn thanh tra số 74 của Thanh tra tỉnh Cà Mau (thanh tra về quản lý, sử dụng quỹ BHYT, mua sắm trang thiết bị và vật tư y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn tháng 1.2014 - 9.2019; do ông Huỳnh Việt Ân, Phó chánh thanh tra tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn) có nhiều vi phạm trong quá trình thanh tra. Từ đó dẫn đến Kết luận thanh tra (KLTT) số 03/KL-TT ngày 25.5.2020 không đúng với thực tế khách quan, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Đến nay ông chưa nhận được kết quả trả lời của UBND tỉnh về nội dung báo cáo trên. Thế nhưng ngày 22.9, ông được lãnh đạo đơn vị thông báo sẽ họp và đưa cho ông kế hoạch kiểm điểm trách nhiệm, với 6 nội dung chính, yêu cầu ông hoàn thành bản kiểm điểm vào ngày 28.9.

Xin được làm trưởng đoàn thanh tra

Cũng trong báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh, ông Toàn cho rằng thành viên Đoàn thanh tra số 74 đã vi phạm khoản 3; Điều 13. “Các hành vi bị nghiêm cấm” và Điều 42. “Xử lý hành vi vi phạm pháp luật của người ra quyết định thanh tra, trưởng đoàn thanh tra, thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, cộng tác viên thanh tra, thành viên khác của đoàn thanh tra” của Luật Thanh tra năm 2010.
Cụ thể, thành viên Đoàn thanh tra số 74 đã bỏ qua không kiểm tra Đề án xã hội hóa máy siêu âm, tại Bệnh viện Sản - Nhi. Ông là người cung cấp văn bản (cơ sở pháp lý) để kiểm tra Đề án xã hội hóa cho 1 thành viên đoàn thanh tra vào ngày 30.12.2019. Tuy nhiên khi kết thúc, đoàn thanh tra không thấy báo cáo việc này.
Theo ông Toàn, đề án xã hội hóa máy siêu âm tại Bệnh viện Sản - Nhi chưa được Sở Y tế thống nhất phê duyệt và không đưa vào hệ thống thanh toán bảo hiểm y tế, làm tăng chi phí cho người bệnh.
Ông Toàn cũng kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh cho ông "được gặp 1 giờ" để ông trình bày rõ những nội dung mà ông cho là sai phạm, phát hiện qua thanh tra. Đồng thời, ông Toàn cũng xin phép được làm trưởng đoàn thanh tra kiểm tra lại những nội dung sai phạm mà ông đã nêu trên báo cáo, cam kết trong thời gian 30 ngày làm việc, đoàn thanh tra này sẽ có báo cáo chính thức gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.