Thanh tra toàn diện Công ty TNHH Vĩnh Lộc và các cơ sở tương tự

12/10/2017 09:24 GMT+7

Chiều 11.10, UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) thông tin về vụ rò khí amoniac (NH3) tại Trạm sang chiết gas NH3 của Công ty TNHH Vĩnh Lộc (số 217B/7A ấp 2, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM) khiến 4 người nhập viện.

Theo báo cáo của UBND H.Bình Chánh, ngày 11.10, nồng độ khí NH3 đo được tại khu vực trên vẫn còn tồn dư nhưng trong giới hạn cho phép. UBND xã An Phú Tây đã thông tin cho các hộ dân trở về nhà nhưng khuyến cáo mở các cửa, dùng quạt để thông thoáng khí. Học sinh các trường khu vực lân cận đã đi học lại. Riêng tại nguồn phát sinh khí (khu vực trong cơ sở sang chiết gas NH3), nồng độ vẫn vượt mức an toàn.
Ngày 11.10, UBND H.Bình Chánh mời các sở, ngành họp để bàn giải pháp hỗ trợ huyện xử lý sau sự cố, kiến nghị các sở, ngành vào cuộc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để răn đe các đơn vị còn lại và xác định trách nhiệm của các cơ quan trong quản lý sau cấp phép. UBND huyện kiến nghị TP giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn diện đối với Công ty TNHH Vĩnh Lộc nói riêng và toàn bộ các cơ sở thuộc loại hình tương tự trên địa bàn. Giao UBND xã An Phú Tây giám sát nghiêm việc đình chỉ, ngưng hoạt động của Công ty TNHH Vĩnh Lộc cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

tin liên quan

Rò rỉ khí amoniac: Quặn lòng nhìn chó cưng giãy chết
'Sủa đi con, mọi ngày mày sủa nhiều lắm mà', chị Bùi Thị Huệ vừa đổ nước đường vào miệng chú chó bị nhiễm độc sau vụ rò rỉ khí amoniac vừa nói. Khi chú chó cưng chết trên tay mình, chị Huệ khóc ngất. 
UBND xã An Phú Tây đã lập biên bản ghi nhận việc công ty bồi thường thiệt hại. Bước đầu, công ty đã hỗ trợ 3 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương 5 triệu đồng/người. Đối với thiệt hại về động vật nuôi, cây trồng, tổ công tác đã ghi nhận, thống kê thiệt hại, phối hợp với các phòng ban của huyện thẩm định giá để công ty bồi thường cho người dân.
Ngày 11.10, bác sĩ Đỗ Tuấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), cho biết sức khỏe của 3 nạn nhân trong vụ ngộ độc khí NH3 ở H.Bình Chánh tạm ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.