Thanh tra toàn bộ các sai phạm trong quản lý đất đai tại Quảng Nam

22/05/2019 05:45 GMT+7

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra toàn bộ các sai phạm trong quản lý đất đai tại địa phương.

* Vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam được chuyển nhượng thửa đất trái quy định
Chiều 21.5, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu thanh tra tỉnh cùng các ngành chức năng liên quan vào cuộc thanh, kiểm tra toàn bộ các sai phạm trong quản lý đất đai đúng như kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) nêu trong báo cáo về quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn tỉnh (Thanh Niên đã thông tin). Sau khi có kết luận cuối cùng, địa phương sẽ có hướng giải quyết tiếp theo.
Trước đó, KTNN đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, hạn chế về quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình CPH tại Quảng Nam, đồng thời nêu rõ 13 kiến nghị. Trong đó có kiến nghị thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất 1.448,5 m2 của Công ty CP xây lắp điện Quảng Nam đang quản lý, hủy hợp đồng thuê đất đối với công ty này; kiểm tra, rà soát đối với 7 thửa đất (diện tích 721.973 m2) không còn nhu cầu sử dụng, sử dụng sai mục đích.
Đặc biệt, liên quan đến việc cho phép Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam chuyển nhượng thửa đất gồm 2 lô A51 và A52 diện tích 1.261 m2 tại khu phố mới Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng), KTNN xác định UBND tỉnh Quảng Nam đã làm trái quy định luật Đất đai; vì vậy kiến nghị UBND tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng thửa đất này.
Liên quan đến việc chuyển nhượng này, trong thông cáo báo chí phát ra tối qua, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã thành lập đoàn thanh tra tại Quyết định số 1492/QĐ-UBND ngày 21.5 để thanh tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận; đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cơ quan thông tấn báo chí “không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.