Thanh tra tỉnh Quảng Ninh vào cuộc vụ hút cát làm chết sá sùng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/05/2021 18:24 GMT+7

Chính quyền Quảng Ninh giao Thanh tra tỉnh phối hợp cùng Sở NN-PTNT và Sở TN-MT làm rõ kiến nghị của người dân Vân Đồn tố cáo Công ty TNHH Quan Minh hút cát làm chết sá sùng .

Ngày 25.5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra văn bản giao Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp cùng Sở NN-PTNT và Sở TN-MT vào cuộc làm rõ kiến nghị của người dân H.Vân Đồn tố cáo Công ty TNHH Quan Minh hút cát gây ô nhiễm môi trường biển khiến sá sùng, cùng các loại hải sản chết hàng loạt.
Trước đó, vào ngày 17.5, Ban tiếp công dân T.Ư nhận được đơn cầu cứu của nhiều hộ dân xã đảo Quan Lạn phản ánh về nội dung trên.

Sá sùng chết hàng loạt nghi do hút cát gây ô nhiễm môi trường

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Như Thanh Niên đã phản ánh, nhiều năm nay trên vùng biển khu vực xã đảo Quan Lạn có các hoạt động hút cát, nạo vét luồng tuyến của do Công ty TNHH Quan Minh thi công. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, việc hút cát không đảm bảo môi trường khiến nhiều loài hải sản, trong đó có sá sùng chết hàng loạt.
Người dân đã nhiều lần kiến nghị tới chính quyền địa phương nhưng vụ việc chưa được giải quyết triệt để.
Theo UBND H.Vân Đồn, sau khi có kiến nghị của người dân, địa phương này đã yêu cầu tạm dừng dự án khai thác cát silic, dự án nạo vét luồng vào bến cập tàu Đồng Hồ tại xã đảo Quan Lạn (H.Vân Đồn, Quảng Ninh) của Công ty TNHH Quan Minh để làm rõ kiến nghị của người dân về việc đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến nguồn lợi sá sùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.