Thanh tra hoạt động đào tạo tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam

Thái Sơn
Thái Sơn
06/08/2020 07:00 GMT+7

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.

Ngày 5.8, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.
Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra công tác quản lý tài chính, tài sản, thực hiện các dự án đầu tư, tổ chức hợp tác nghiên cứu, đào tạo, liên kết đào tạo và cấp bằng thạc sĩ, tiến sĩ của Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam giai đoạn 2015 - 2019. Thời kỳ thanh tra từ năm 2015 đến tháng 12.2019; khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên. Thời hạn thanh tra 60 ngày làm việc thực tế (không kể ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Trước đó, cuối năm 2017, Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng đã có kết luận thanh tra việc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại Học viện Khoa học xã hội thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam với nhiều số liệu và tình hình đáng lo ngại. Trong đó, tại một thời điểm, dù chỉ tiêu đào tạo dưới 100 người nhưng đơn vị này đã đăng ký đào tạo hàng ngàn chỉ tiêu giáo sư, tiến sĩ và thạc sĩ.
Trong hoạt động đào tạo, có người được giao hướng dẫn tới 44 học viên, gồm 29 học viên ngành luật, 10 học viên ngành chính sách công, 5 học viên ngành công tác xã hội. Có người được giao hướng dẫn 18, 11, 10 hoặc 9 người. Nhiều trường hợp hướng dẫn nghiên cứu sinh không đúng với chuyên môn, như tiến sĩ ngành kinh tế nhưng được phân công hướng dẫn nghiên cứu sinh chuyên ngành quản lý giáo dục
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.