'Thanh tra giao thông không dừng được xe bồn không phép'

08/01/2018 07:30 GMT+7

'Đối với những xe quá tải trọng hoặc những xe bồn không phép chạy vào trung tâm TP thì phải có lực lượng CSGT mới dừng được', ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết.

Liên quan đến bài viết Xe bồn không phép lại chạy vào nội đô TP.HCM, PV Thanh Niên ngày 6.1 đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, về vấn đề này.
Theo ông Hưng, việc xử lý các xe bồn không phép chạy vào nội đô TP thuộc thẩm quyền của CSGT.
Một xe bồn không phép đang chạy trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) ẢNH: ĐỨC TIẾN
Khi chúng tôi nhắc đến lực lượng Thanh tra giao thông, ông Hưng cho biết Thanh tra giao thông không được phép dừng xe bồn chạy vào nội đô, mà chỉ có lực lượng CSGT mới được phép.
“Đối với những xe quá tải trọng hoặc những xe bồn không phép chạy vào trung tâm TP thì phải có lực lượng CSGT mới dừng được”, ông Hưng nói.
Ngoài ra, ông Hưng cho biết khi tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân về xe không phép chạy trong nội đô, đơn vị này sẽ nhanh chóng chuyển thông tin cho Đội CSGT gần nhất để kịp thời xử lý.
Tuy nhiên, theo ông Hưng, việc này vẫn còn nhiều khó khăn vì còn phải phụ thuộc vào điều kiện, thời điểm người dân phát hiện vụ việc.
“Chúng tôi cũng nhận nhiều phản ảnh của người dân về xe chở quá tải, xe chở vật liệu xây dựng cồng kềnh…nhưng phải xem thử thời điểm đó lực lượng (CSGT) của mình ở đâu chứ họ đâu thể túc trực sẵn ở đó. Nhiều lúc nhận tin phản ảnh xong, mình chuyển cho Đội CSGT gần nhất đến kiểm tra. Nhưng 30 phút đến 1 tiếng sau khi lực lượng mình đến thì phải tiếp tục kiểm tra nữa vì xe vi phạm đã chạy đi đâu rồi”, ông Hưng nói.
“Vậy mình có thể xử lý các phương tiện vi phạm đó qua camera hay thiết bị giám sát hành trình?”, chúng tôi đặt câu hỏi.
Ông Hưng cho biết việc xử lý các phương tiện qua camera cũng chỉ được “một phần nào đó” vì camera chỉ lắp đặt ở một số khu vực, tuyến đường nhất định chứ không xuyên suốt.
“Còn thiết bị giám sát hành trình thì mình chỉ lắp đặt đối với một số loại do đơn vị mình quản lý như xe buýt, chứ xe bồn, xe tải của các doanh nghiệp thì mình không giám sát được”, ông Hưng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.