Thanh tra Chính phủ thừa nhận bổ nhiệm quá nhiều cán bộ

12/04/2014 03:22 GMT+7

Tại buổi họp báo thường kỳ hôm qua, Phó tổng thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Đức Lượng thừa nhận việc bổ nhiệm gần 50 cán bộ năm 2011 ở TTCP có nhiều khuyết điểm khi số lượng cán bộ quá nhiều, có những người không đủ phẩm chất đạo đức, người bị kỷ luật hoặc không đáp ứng được yêu cầu, phải điều chuyển.

Thanh tra Chính phủ thừa nhận bổ nhiệm quá nhiều cán bộ

Ông Trần Đức Lượng (phải) cho rằng việc bổ nhiệm cán bộ có nhiều khuyết điểm - Ảnh: Thái Sơn

Ông Trần Đức Lượng xác nhận, do đặc thù của công tác thanh tra, nhiều cán bộ có năng lực, kinh nghiệm nhưng đã quá tuổi bổ nhiệm nên năm 2010 TTCP ban hành quy chế về điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ hàm cấp vụ. Trên cơ sở quy chế này, 8 tháng đầu năm 2011, TTCP đã bổ nhiệm 23 người có hàm cấp vụ, là những người từng đảm nhiệm các vị trí công tác, có kinh nghiệm, cùng với bổ nhiệm nhân sự cho 3 đơn vị thành lập mới, tổng cộng lên con số gần 50 người và “đều đúng quy trình về bổ nhiệm”. “Tuy vậy, chúng tôi nhận thức so với quy định của Chính phủ thì bổ nhiệm như vậy là quá số lượng, có đơn vị có 4 vụ phó, có cục có 5 cục phó là quá quy định. Có đồng chí chưa đảm bảo về thời gian công tác, có trường hợp sau khi bổ nhiệm thời gian ngắn đã vi phạm kỷ luật phải cách chức. Chúng tôi thấy mình có khuyết điểm”, ông Lượng nói. Cũng theo ông Lượng, những khuyết điểm này đã được TTCP khắc phục sửa chữa trong năm 2012 - 2013 theo hướng: Những trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn sẽ đưa đi đào tạo, bồi dưỡng, những trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu sẽ được đào tạo lại, 3 trường hợp chưa đảm bảo đã bị miễn nhiệm…

Trả lời câu hỏi liên quan về khối tài sản, bao gồm bất động sản, cổ phiếu trị giá hàng tỉ đồng ở nhiều ngân hàng của một số lãnh đạo TTCP, ông Trần Đức Lượng cho biết: “Qua kiểm tra chưa thấy chỗ nào khẳng định tài sản của các đồng chí này không minh bạch cả. Có trường hợp đã được kiểm tra, kết luận cho thấy tài sản thực tế và kê khai khớp đúng. Như vậy phải nói là kê khai chính xác chứ không phải thiếu minh bạch”.

Cũng theo ông Trần Đức Lượng, hiện TTCP đã nhận được đơn dưới dạng khiếu nại của một số trường hợp về dự án mở rộng đường Trường Chinh, TP.Hà Nội. Tuy nhiên, nội dung chỉ liên quan đến việc đền bù chứ không khiếu nại chuyện “cong” hay “thẳng”. “Vụ việc đang thuộc thẩm quyền của Hà Nội nhưng cũng là việc TTCP phải quan tâm thời gian tới. Việc này có đặt vào diện quan tâm giám sát đặc biệt hay không thì còn chờ quyết định giải quyết của UBND TP.Hà Nội”, ông Lượng nói.

Thái Sơn

>> Thanh tra Chính phủ thừa nhận có 'khuyết điểm' trong bổ nhiệm cán bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.