Thanh tra Chính phủ bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn

06/12/2017 17:04 GMT+7

Thanh tra Chính phủ khẳng định đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn , quyền Vụ trưởng vụ 3 (Thanh tra Chính phủ) không đủ điều kiện thụ lý giải quyết.

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn vừa ký văn bản thông báo về việc xử lý đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ 3 (Thanh tra Chính phủ). Theo văn bản này, ngày 15.9, Thanh tra Chính phủ nhận được đơn của ông Nguyễn Minh Mẫn khiếu nại Kết luận số 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ về kiểm tra việc phát ngôn của công chức.
“Sau khi xem xét nội dung khiếu nại và căn cứ quy định tại khoản 1 điều 11 luật Khiếu nại, đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết, vì Kết luận số 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ là hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ”, thông báo của Thanh tra Chính phủ nêu rõ.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại lời nói được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, có nội dung xúc phạm báo chí và hướng dẫn cho đối tượng thanh tra. Thanh tra Chính phủ sau đó xác định nội dung trong clip chính là những những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn trong buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9.2016.
Từ đó, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi báo chí; Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ tiến hành họp bàn nhằm thống nhất phương án xử lý kỷ luật đối với ông Mẫn. Tuy nhiên, ông Mẫn không chấp hành và công khai phản bác lại yêu cầu của cấp trên bằng việc khiếu nại và tổ chức cuộc họp báo để khẳng định mình không có lỗi nên ‘‘không xin lỗi’’.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Minh Mẫn là trưởng đoàn 2 cuộc thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Mới đây, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Chính phủ phải rút kinh nghiệm vì đã "né" nhiều dự án lớn trong cuộc thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.