Thanh niên tâm thần lọt qua kiểm soát an ninh đột nhập vào sân bay Vinh

04/03/2018 19:35 GMT+7

Sự việc hi hữu vừa xảy ra ngày 3.3 tại sân bay Vinh (Nghệ An), khi một thanh niên đang điều trị bệnh tâm thần không có trong danh sách bay, bất ngờ xuất hiện ở cửa lên máy bay của Vietnam Airlines.

Cụ thể, khoảng 12 giờ trưa nay, 3.3, máy bay của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác chuẩn bị đón khách thì bất ngờ một thanh niên xuất hiện ở cửa lên máy bay. Khi tiếp viên hỏi thẻ lên máy bay (boarding pass), thanh niên này không xuất trình được nên đã gọi lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.
Thanh niên đột nhập sân bay sau đó được nhà chức trách hàng không và cơ quan công an xác định từng là sinh viên Đại học Vinh, 21 tuổi, cư trú trên địa bàn, đang trong thời gian điều trị bệnh tâm thần.
Gia đình sinh viên này cũng đã trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ của con em mình, nên cơ quan công an đã không tạm giữ để điều tra.
Theo tường trình của các bộ phận liên quan tại sân bay, cơ quan chức năng xác định thanh niên 21 tuổi này đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục vượt qua cửa kiểm soát an ninh, đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang, rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách. Khi thanh niên này đến cửa máy bay thì bị tổ tiếp viên phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng an ninh.
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết đây là sự việc rất hy hữu, uy hiếp tới an ninh, an toàn hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra về sự cố này. Nhiều cá nhân liên quan, trực tiếp là nhân viên an ninh hàng không, đã bị đình chỉ công tác để điều tra làm rõ, đồng thời, công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Vinh đang được tổng rà soát để rút kinh nghiệm, khắc phục, không để xảy ra sai sót tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.