Thanh niên lãnh án 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
29/06/2021 18:07 GMT+7

Mua bán trái phép chất ma túy, nam thanh niên tại Bình Phước phải nhận mức án 15 năm tù giam.

Ngày 29.6, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm đồng thời tuyên phạt Phạm Văn Tuấn (21 tuổi, ngụ H.Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nghe lời bạn mua bán ma túy, nam thanh niên nghiện lãnh án 15 năm tù

Theo cáo trạng, Tuấn là người sử dụng chất ma túy và không có nghề nghiệp ổn định. Khoảng 4 giờ ngày 10.5.2020, Tuấn được “bạn nghiện” tên Đức nhờ đi TP.HCM nhận ma túy cho Đức và Đức sẽ trả tiền công nên Tuấn đồng ý.
Khoảng 13 giờ cùng ngày Tuấn đón xe taxi đi TP.HCM nhận ma túy từ người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch rồi đưa về phòng trọ (tại KP.Suối Đá, P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài) chia nhỏ ra để bán.
Khoảng 22 giờ cùng ngày, Tuấn đã bán cho người tên Bắc 5 viên ma túy dạng thuốc lắc và 1 túi nylong chứa ma túy với giá 4,5 triệu đồng rồi về lại phòng trọ.

Nam thanh niên 21 tuổi hối hận khi lỡ vướng vào ma túy, phải nhận mức án 15 năm tù giam

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Đến ngày 11.5, Tuấn tiếp tục bán cho người tên Hà 1 túi nylong chứa ma túy với giá 3 triệu đồng. Sau đó Tuấn đưa lại cho Đức 7,5 triệu đồng thì Đức trả tiền công cho Tuấn 1,2 triệu đồng.
Khoảng 8 giờ ngày 13.5.2020, khi Tuấn đang ở phòng trọ tiếp tục phân nhỏ số ma túy còn lại để bán thì bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP.Đồng Xoài và Công an P.Tân Xuân kiểm tra hành chính phát hiện, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật là ma túy với số lượng 84,756 gam.
Xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Tuấn 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.