Thanh niên hiếp, giết người yêu quen qua Facebook và cướp tài sản

Trần Cường
Trần Cường
14/04/2021 13:42 GMT+7

Quen và yêu nhau qua Facebook nhưng thường xảy ra mâu thuẫn, Thành tìm gặp người yêu để hàn gắn tình cảm nhưng bất thành. Y đã ép bạn gái quan hệ tình dục sau đó sát hại, cướp hơn 30 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Trưa 14.4, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Tuyên Quang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thành (27 tuổi, trú xã Tiên Hiệp, TP.Phủ Lý, Hà Nam) để làm rõ tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối năm 2020, Thành quen chị Ma Thị N. (33 tuổi, trú xã Trung Yên, H.Sơn Dương, Tuyên Quang) qua mạng xã hội Facebook và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, thời gian yêu đương, hai bên thường xảy ra mâu thuẫn, ghen tuông.
Ngày 9.4, biết tin chị N. về Trung Yên thăm nhà, Thành đã tìm đến gặp nhằm hàn gắn tình cảm.

Nguyễn Văn Thành tại cơ quan điều tra

Ảnh Lý Lan

Sáng 12.4, Thành đã ép buộc chị N. quan hệ tình dục trái ý muốn tại nhà chị N., sau đó hai bên tiếp tục xảy ra cãi cọ, vì Thành nghi ngờ chị N. yêu người khác.
Khi mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Thành dùng tay siết cổ chị N. đến chết, sau đó lục lọi lấy hơn 31 triệu đồng của nạn nhân, rồi khóa cửa nhà, bỏ trốn.
Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Tuyên Quang xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đã tập trung rà soát các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân. Sau hơn 1 ngày truy xét, Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác định, bắt giữ Thành khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở TP.Phủ Lý.
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang, Thành là đối tượng cộm cán, thời điểm bắt giữ, Thành khai báo gian dối khiến việc điều tra gặp khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Ngày 14.4, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang đã có bằng khen, thưởng nóng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phá chuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.