Thanh niên đi xe máy từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi âm tính với Covid-19

Phạm Anh
Phạm Anh
25/08/2020 18:44 GMT+7

Chiều 25.8, Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm của nam thanh niên đi xe máy từ Đà Nẵng về TT.Châu Ổ, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) âm tính với Covid-19 .

Trước đó, ngày 24.8, thông tin nam thanh niên tên T.V.C (20 tuổi) đi xe máy từ Đà Nẵng về TT.Châu Ổ được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19, gây lo lắng cho người dân ở TT.Châu Ổ.

Các ca mắc Covid-19 mới ở Đà Nẵng: người không rõ nguồn lây, người nhiều lần âm tính

Mẫu bệnh phẩm của thanh niên nói trên cũng được gửi cho Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra để xác định kết quả cuối cùng là có dương tính với Covid-19 hay không. Trong thời gian chờ kết quả, chính quyền và ngành y tế H.Bình Sơn đã thực hiện các công tác cần thiết để phòng ngừa lây lan, trong đó có điều tra, truy vết ban đầu.
Theo đó, ngày 19.7, anh C. đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để thăm BN 998 và ở trọ tại TP.Đà Nẵng đến ngày 11.8.
Trưa 11.8, anh C. chở bạn gái từ TP.Đà Nẵng về nhà bạn gái ở thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ, H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), sau đó quay về nhà ở tổ dân phố 2, TT.Châu Ổ.
Trên đường về, anh C. thấy... nóng và mệt nên đến thẳng Trạm y tế TT.Châu Ổ khai báo y tế. Các y, bác sĩ tại trạm y tế thăm khám, thấy C. có triệu chứng Covid-19 nên đưa đến Trung tâm y tế H.Bình Sơn. Tại đây, anh C. được bố trí cách ly tại phòng riêng thuộc Khoa Nội tổng hợp - bệnh nhiệt đới.
Ngày 14.8, anh C. được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho âm tính với Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 25.8: Thêm 7 ca mắc mới tại Đà Nẵng

Đến ngày 23.8, anh C. tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Ngày 24.8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi thông báo anh C. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được chuyển vào Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Ngãi theo dõi.
Tại đây, anh C. tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và đến ngày 25.8, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm cho biết âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.