Thanh niên chạy mô tô gần 300 km/giờ: ‘Do bốc đồng, mọi người đừng như em’

Trần Cường
Trần Cường
11/03/2021 19:53 GMT+7

Lực lượng CSGT đã lập biên bản hành chính đối với nam thanh niên chạy mô tô phân khối lớn gần 300 km/giờ trên đại lộ Thăng Long. Thanh niên này thừa nhận lỗi và khuyên mọi người đừng như mình.

Tối 11.3, trao đổi với Thanh Niên, đại uý Phạm Văn Luyến, Phó đội trưởng Đội CSGT số 11 (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã lập biên bản hành chính đối với anh B.T.K (26 tuổi, quê tại xã Vân Phú, H.Phúc Thọ, Hà Nội), người chạy xe mô tô phân khối lớn gần 300 km/giờ trên cao tốc Láng - Hoà Lạc (đại lộ Thăng Long).

Ớn lạnh thanh niên chạy mô tô gần 300 km/giờ trên đại lộ Thăng Long

Theo đại uý Luyến, khoảng 14 giờ 20 chiều 9.3, anh K. điều khiển xe mô tô phân khối lớn, nhãn hiệu Honda CBR1000RR-R mang biển số 88LD - 900.99 đi vào đại lộ Thăng Long. Thời điểm CSGT ghi nhận hành vi phạm lỗi, anh K. đang điều khiển xe với vận tốc 208 km/giờ. Ngoài ra, anh K. còn không có giấy phép lái xe.
Sau khi xác minh, Đội CSGT đã mời anh K. về trụ sở làm việc. Bước đầu, anh K. khai rằng do vội việc và bốc đồng nên điều khiển chạy vào đường cấm, có lúc chạy với tốc độ 299 km/giờ. Anh K. thừa nhận toàn bộ lỗi vi phạm và khuyến cáo người khác đừng thực hiện hành vi như mình.

Lực lượng chức năng làm việc với B.T.K

Ảnh Công an cung cấp

Theo đại uý Luyến, với lỗi vi phạm đi vào đường cao tốc, chạy quá tốc độ quy định và không có giấy phép lái xe, anh K. sẽ bị xử phạt 10,5 triệu đồng và tạm giữ phương tiện theo quy định.
“Tất cả xe mô tô đi vào cao tốc là sai và rất nguy hiểm, bạn K. còn chạy tới gần 300 km/giờ càng gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện tham gia giao thông khác. Hành vi này cần xử lý nghiêm, triệt để để tránh những vụ tai nạn thương tâm”, đại uý Luyến nói.

Lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện theo quy định

Ảnh Công an cung cấp

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc mô tô di chuyển trên đại lộ Thăng Long, hướng Hòa Lạc về trung tâm TP.Hà Nội, liên tục tăng tốc từ 100 - 299 km/giờ.

Video thanh niên phóng mô tô bạt mạng gần 300km/h trên cao tốc

Đoạn video được cho là chính tài xế ghi lại, phóng như “bay” trên đường, mặc các phương tiện khác lưu thông. Đáng chú ý, những lúc tài xế điều khiển xe lách qua 2 ô tô hoặc gặp những đoạn đường xấu, chiếc xe rung lắc mạnh khiến người xem không khỏi thót tim.
Cộng đồng mạng cũng bức xúc, lên án về hành vi coi thường tính mạng của bản thân tài xế trên cũng như đối với những người tham gia giao thông khác, và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.