Thanh niên 30 tuổi bị bắn phủ nhận là 'phi công' của cụ bà 70 tuổi

09/06/2018 10:27 GMT+7

"Tôi xem cô như là mẹ, tới nhà ăn cơm rồi cũng thân thiết, cũng thường xuyên đi ăn uống và đi du lịch với nhau. Khi mà quen biết như vậy, cô H. cũng không có thái độ cũng như tiếp xúc chân tay bao giờ", anh P. giãi bày.

Chiều 8.6, anh N.T.P (30 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), người bị bắn gục trước cửa nhà vào ngày 14.3, đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trần tình về việc do mâu thuẫn tình cảm giữa mình và bà H.T.T.H (70 tuổi) nên bà H. đã nhờ con trai “xử lý” mình.
Coi nhau như mẹ con

* Quan hệ giữa anh và bà H. là như thế nào?

- Tôi quen biết cô H. cách đây hơn 1 năm. Lúc đó tôi làm nhân viên bất động sản, cô H. đến thuê nhà nên tôi và cô H. quen biết nhau. Cô H. là thẩm phán đã về hưu, cô nói với tôi là cô lớn tuổi rồi và hầu như cô sống rất cô đơn. Cô đã ly dị chồng và có 3 người con gái nhưng hai người đã sống ở Hà Nội với chồng, trong này cô chỉ sống với một người con gái mà người ấy đi làm suốt ngày nên cô cũng rất là buồn.

[VIDEO] Anh P. khẳng định anh và bà H. không có quan hệ yêu đương
Khi quen biết cô H., tôi xem cô như là mẹ, tới nhà ăn cơm rồi cũng thân thiết, cũng thường xuyên đi ăn uống và đi du lịch với nhau. Khi mà quen biết như vậy cô H. cũng không có thái độ cũng như tiếp xúc chân tay bao giờ.
Khi biết cô ấy thích kinh doanh, mình cũng thích thì mình với cô ấy có bàn nhau mở một khách sạn bên Q.7. Tôi nghĩ mối quan hệ đó là mối quan hệ làm ăn rất đàng hoàng, không có gì lợi dụng ở đây cả. Không có chuyện tôi và cô ấy có tình cảm với nhau rồi dẫn đến chia tay.
Khi mà quen biết cô, tôi xem cô như là mẹ, tới nhà ăn cơm rồi cũng thân thiết, cũng thường xuyên đi ăn uống và đi du lịch với nhau.
Anh N.T.P

 
* Con gái của bà H. đối với mối quan hệ của 2 người như thế nào?

- Tôi gặp con gái của cô H. được 3, 4 lần. Những lần gặp, con gái cô H. chỉ là tiếp xúc xã giao, chào hỏi, chưa bao giờ ngồi nói chuyện với nhau.

* Gia đình anh có biết mối quan hệ giữa anh và bà H. không?

- Có.

* Anh đã từng đưa bà H. về nhà giới thiệu chưa?

- Chưa.

[VIDEO] Thanh niên 30 tuổi bị bắn coi người phụ nữ 70 tuổi "như mẹ của mình"
Mâu thuẫn từ một bữa ăn ở Phú Quốc

* Hai người sống cùng nhau hay "nhà ai người đó sống"?

- Thật sự khi mà biết cô H. thì tôi cũng thường đến nhà chơi và ngủ lại luôn. Nhà cô H. có một người làm cũng lớn tuổi (khoảng hơn 60 tuổi). Cô với người làm ngủ trong phòng và mình ngủ ở ngoài phòng khách. Thường xuyên ngủ lại là chuyện rất bình thường.

* Trên Zalo của anh có một số hình chụp chung với bà H. có biểu hiện thân mật. Anh giải thích như thế nào về điều này?

- Thực sự, nếu nhìn từ góc độ tôi với cô ấy quen nhau vì tình cảm yêu đương, tiền bạc thì mình sẽ thấy đó là thân mật. Nhưng nếu mình xem cô ấy như là mẹ của mình thì cho dù có khoác vai, ôm eo thì mình cũng thấy chuyện đó rất bình thường.

Tùy theo góc độ mình nhìn nhận thôi, quan trọng là khi anh kết luận vấn đề gì đó anh phải có chứng cứ.

Mình xem cô ấy như là mẹ của mình thì cho dù có khoác vai, ôm eo thì mình cũng thấy chuyện đó rất bình thường.
Anh N.T.P

* Trước khi xảy ra vụ việc, anh và bà H. có xảy ra mẫu thuẫn có thể dẫn đến nảy sinh ý định trả thù không?

- Tôi với cô H. vẫn chơi với nhau bình thường không có bất kỳ mâu thuẫn gì quá lớn để xảy ra chuyện giết người như thế này.

Trước khi tôi bị nạn chừng 3, 4 ngày thì tôi với cô H. có đi chơi Phú Quốc với nhau. Trong chuyến đi đó thì tôi với cô H. cũng có mâu thuẫn.

Hôm đó, tôi và cô H. cùng ngồi ăn nhưng ăn 2 món bò bít tết khác nhau, cô H. có chia sẻ cho tôi một miếng trong phần của cô H. Tôi vẫn lấy ăn bình thường không có vấn đề gì cả.

Nhưng lúc đó cô H. nói: "Tại sao cái gì cô có cũng chia cho con nhưng khi con có đồ ăn lại không chia cho cô". Nghe vậy, tôi thấy tự ái nên tỏ thái độ khó chịu, sau đó thì cô H. tỏ thái độ bực tức.

Sau này tôi hỏi lại, cô mới nói: "Đi chơi với cô mà con cứ nhớ về gia đình, người yêu hay sao mà con tỏ thái độ không vui?".

Những mẫu thuẫn trong cuộc sống như thế này thường xuyên xảy ra vì tính của cô như vậy, mình thấy không có gì đặc biệt cả.

Đến khi về tới Sài Gòn, tôi và cô vẫn nhắn tin nói chuyện bình thường. Khoảng 1, 2 ngày sau thì cô nói buồn phiền nên muốn đi đâu đó một thời gian, suy nghĩ về cuộc sống.

Tôi mới hỏi “Chuyện cô buồn phiền có liên quan gì đến con không?” thì cô H. không nói gì, chỉ nói đang gặp chuyện buồn. Sau đó cô nói đi xuống Cần Thơ nhưng không rủ tôi. Cô đi và không gặp đến lúc tôi bị bắn luôn.

Khi bị bắn là lúc tôi vừa đi học về, mới về tới cửa. Tới khi tỉnh dậy, công an hỏi có nghi ngờ ai không, tôi nói với cơ quan điều tra là trước giờ mình sống, đi học từ sáng đến tối về đi làm, không có quan hệ tình cảm với ai, cũng không có yêu đương gì. Tôi nói với công an là tôi chỉ biết có cô H., coi cô như là bạn thân của mình, còn những người khác bạn học thì cũng không thân thiết lắm.

Anh P. cho rằng dư luận đang hiểu sai mối quan hệ của anh và bà H. Ảnh: Văn Nguyện
Sau khi bị bắn không dám gặp lại

* Anh có biết nghi phạm Hồ Thanh Nhân không?

- Nhân là con một người bạn và cũng là hàng xóm của cô H. chứ không phải con ruột của cô ấy.

Tôi cũng có quen biết với Nhân, từng nói chuyện qua lại. Nhân từng vay tiền của cô H. 1 tỉ đồng, cô H. hỏi ý kiến tôi và tôi khuyên là không nên. Tuy nhiên sau đó cô H. vẫn cho Nhân vay tiền. Tôi không nghĩ vì vậy mà Nhân thù hằn đến mức phải bắn tôi.

Sau này khi xuất viện rồi mới biết thông tin cô H. là người liên quan, do mâu thuẫn giữa mình với cô H. thì cô H. không vừa ý mình nên cô H. nhờ người đánh mình. Cô H. có nhờ Nhân, rồi Nhân có nhờ đồng nghiệp đánh mình nhưng đồng nghiệp của Nhân có súng nên bắn luôn.

Mình có nói với cơ quan điều tra rằng có những điều rất vô lý, mình với cô H. không có mâu thuẫn dẫn đến việc đánh người nhưng thực sự có mẫu thuẫn đi nữa thì từ nhờ đánh và chuyển thành bắn thì khác nhau xa.

* Sau vụ việc anh có gặp lại bà H. không?

- Cô H. có đến bệnh viện thăm tôi 2 lần. Sau đó thì cô bặt vô âm tín.

* Anh không liên lạc lại sao?

- Nghe tin cô H. có liên quan đến vụ giết tôi nên tôi sợ quá không dám liên lạc nữa.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm
Ngày 7.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Đăng Quang (25 tuổi) và Hồ Thanh Nhân (22 tuổi) để điều tra về hành vi giết người.
Hai nghi phạm nói trên được xác định có liên quan trong vụ án dùng súng bắn anh N.T.P (30 tuổi) trên đường 27 P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú vào khuya 14.3. Liên quan đến vụ án này, công an đã triệu tập bà H.T.T.H (70 tuổi) để làm rõ.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 21 giờ 45 ngày 14.3, anh P. đi làm về trước cửa nhà (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) thì bị một người lạ mặt đi xe máy hiệu Nouvo chạy đến, đứng phía sau và bất ngờ rút súng bắn về phía nạn nhân. Anh P. trúng đạn và gục xuống đất, hung thủ rồ ga bỏ chạy.
Nhận tin báo Công an Q.Tân Phú có mặt tại hiện trường và đưa anh P. đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân Dân 115. Qua giám định, anh P. bị thương tích 36%.
Công an Q.Tân Phú nhanh chóng vào cuộc điều tra. Ngày 19.3, Công an đã bắt được Quang, người dùng súng bắn anh P. Qua đấu tranh, Quang khai nhận được Nhân thuê với giá 300 triệu đồng để bắn anh P., công an đã bắt Nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.