Thành lập ban chỉ đạo kế hoạch hành động khẩn cấp để bảo tồn voi

04/01/2013 18:28 GMT+7

(TNO) Hôm nay 4.1, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo kế hoạch hành động khẩn cấp đến năm 2020 để bảo tồn voi ở Việt Nam.

(TNO) Hôm nay 4.1, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo kế hoạch hành động khẩn cấp đến năm 2020 để bảo tồn voi ở Việt Nam.

>> Voi rừng lại về phá hoa màu
>> Voi rừng phá hoa màu của gần 100 hộ dân
>> Không được ngủ đêm trong khu vực có voi rừng
>> Hai voi rừng chết do săn trộm

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo, điều hành, thực hiện các nội dung của đề án tổng thể bảo tồn voi theo Quyết định số 940 ngày 19.7.2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch hành động khẩn cấp đến năm 2020 để bảo tồn voi ở Việt Nam.

Ban chỉ đạo sẽ thẩm định, triển khai, giám sát và đánh giá các dự án bảo tồn voi tại các tỉnh Đắk Lắk, Đồng Nai và Nghệ An.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn được giao làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Liên tiếp thời gian qua, hàng loạt voi rừng và voi nhà bị chết và bị giết hại bởi những tay săn trộm. Trong khi đó, do bị con người lấy đi "bát cơm" và "mái nhà", nhiều lần voi đã tìm về các làng bản tàn phá hoa màu, xung đột với con người. Nếu không có sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ từ các bộ ngành và địa phương, nguy cơ loài voi bị tuyệt chủng ở nước ta trong một tương lai gần là hiện hữu.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.