Thanh Hóa: Tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất từ trước đến nay

24/05/2021 11:13 GMT+7

Số lượng cử tri tại tỉnh Thanh Hóa đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt 99,71% - là tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay .

Ngày 24.5, thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày bầu cử 23.5 ở tỉnh Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp, không có sự cố bất ngờ, không có tình huống phát sinh phải xin ý kiến chỉ đạo giải quyết ngay trong quá trình bầu cử.
Đáng chú ý, từ số liệu cử tri đi bầu, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa khẳng định đây là kỳ bầu cử mà ở tỉnh Thanh Hóa có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất từ trước đến nay. Theo đó, đã có 2.631.582 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,71%.

Hai cụ già gần 100 tuổi mặc áo dài đỏ, cùng thủ lĩnh thanh niên đi bầu cử

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, trong ngày bầu cử 23.5, từ miền núi đến khu vực đồng bằng, ven biển ở tỉnh Thanh Hóa có thời tiết nắng nóng oi bức và dù đang vào vụ thu hoạch lúa vụ xuân hè, nhưng cử tri khắp nơi đã phấn khởi đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Một cử tri đã 90 tuổi đi bầu cử ở TP.Thanh Hóa

ẢNH MINH HẢI

Đây cũng là kỳ bầu cử lịch sử ở tỉnh Thanh Hóa, khi diễn ra trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Ở các khu vực cách ly tập trung, các khu dân cư phải thực hiện các biện pháp giãn cách vì có bệnh nhân Covid-19, công tác bầu cử đã được tổ chức đúng và đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nên người dân yên tâm đi bầu cử.
Điều đáng chú ý nữa là ở những địa phương khu vực miền núi, có địa hình đi lại khó khăn, vất vả lại có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, thậm chí đạt 100% cử tri đi bầu, như các huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Như Xuân.
Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa, công tác tổ chức lễ khai mạc được các tổ bầu cử tổ chức trang trọng, ngắn gọn, đảm bảo theo đúng trình tự quy định. Tình hình an ninh trật tư ở tất cả các điểm bỏ phiếu đều an toàn tuyệt đối, không có tình huống phát sinh.

Nhân viên y tế thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe cho cử tri ở thôn Mật (xã Thiệu Phúc, H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) trước khi cử tri vào bỏ phiếu

ẢNH MINH HẢI

Tại cuộc bầu cử này, tỉnh Thanh Hóa 5 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 27 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 259 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 3.909 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.
Có 24 người ứng cử để bầu ra 14 người là đại biểu Quốc hội khóa XV, 143 người ứng cử để bầu ra 85 đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, 1.519 người ứng cử để bầu ra 920 đại biểu HĐND cấp huyện và 21.984 người ứng cử để bầu ra 13.269 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.