Thanh Hóa thưởng 100 triệu đồng cho hai đơn vị tích cực phòng, chống dịch Covid-19

27/02/2020 10:04 GMT+7

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa) vừa được tặng thưởng 100 triệu đồng (mỗi đơn vị 50 triệu đồng) vì đã tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 27.2, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định tặng thưởng cho hai đơn vị có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng thưởng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và Khoa Bệnh nhiệt đới (thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa) mỗi đơn vị 50 triệu đồng.
Đây là phần thưởng rất xứng đáng và ý nghĩa cho hai đơn vị trên nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2).

Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nơi chữa trị thành công cho bệnh nhân dương tính với Covid-19

Ảnh Minh Hải

Đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 ở Thanh Hóa được xác định là khoảng thời gian từ ngày 23.1 (ngày phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19) đến ngày 3.2 (ngày bệnh nhân dương tính được chữa khỏi và xuất viện).
Trong khoảng thời gian trên, Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp, thực hiện tốt công tác chữa trị, cách ly bệnh nhân dương tính với Covid-19; đồng thời cách ly, theo dõi y tế đối với hàng trăm người khác từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc người nghi nhiễm Covid-19.
Thành quả là bệnh nhân dương tính đã khỏi bệnh và xuất viện ngày 3.2. Ngoài ra, công tác cách ly, giám sát được thực hiện tốt, không để xảy ra việc lây lan thứ phát từ bệnh nhân dương tính.

Quyết định tặng thưởng cho hai đơn vị phóng, chống tốt dịch Covid-19

Ảnh Minh Hải

Trước đó, ngày 24.2, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ký quyết định tặng bằng khen kèm tiền thưởng cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Các tập thể được tặng bằng khen, gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Khoa Bệnh nhiệt đới (thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa); Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Y tế huyện Yên Định và Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa.
Đối với 11 cá nhân được khen thưởng, là lãnh đạo các đơn vị, và những y, bác sĩ trực tiếp theo dõi, chữa trị khỏi cho bệnh nhân dương tính với Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.