Thanh Hóa thí điểm mở lại các điểm du lịch

14/09/2021 17:44 GMT+7

Từ ngày 15.9, nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được phép hoạt động trở lại. TP.Thanh Hóa cũng sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Nới lỏng nhiều hoạt động

Sau cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy, thống nhất về việc điều chỉnh một số biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, chiều 14.9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành quyết định, quy định, hướng dẫn cụ thể đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, văn hóa, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh…
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho phép các hoạt động tập trung không quá 10 người ở phạm vi ngoài công sở, trường học, bệnh viện, nhưng phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người.
Các địa phương được phép thí điểm mở lại các khu, điểm du lịch, danh thắng nhưng hoạt động không quá 50% công suất, và chỉ đón phục vụ khách trong tỉnh. Du khách và người hướng dẫn ở các khu du lịch phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được nới lỏng từ ngày 15.9

PHÚC NGƯ

Các sân golf, sân tập golf được phép được phép hoạt động trở lại nhưng không quá 50% công suất, và không được đón khách ngoài tỉnh; không ăn uống tập trung, không tổ chức xông hơi, mát xa, tắm công cộng. Khách chơi golf và nhân viên sân golf phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19, và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.
Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống được bán mang về. Hoạt động thể thao ngoài trời được phép hoạt động, nhưng cùng một khu vực không được tập trung quá 10 người.
Việc tổ chức đám tang, đám cưới chỉ trong nội bộ gia đình, tại nhà riêng và không quá 25 người tham gia. Không tổ chức sinh nhật, mừng nhà mới hay tổ chức gặp mặt.
Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo được tập trung không quá 50 người, nếu trường hợp quá 50 người phải được sự đồng ý của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức trở lại, và không quá 25 người tham gia.
Đối với hoạt động vận tải hành khách chỉ hoạt động trong địa bàn tỉnh, và sử dụng không quá 50% số ghế. Lái xe, phụ xe khi điều khiển phương tiện phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Dịch vụ cắt tóc gội đầu được phép mở cửa trở lại, nhưng mỗi lượt đón không quá 2 khách. Người trực tiếp phục vụ khách hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.
Riêng các loại hình dịch vụ tiếp tục phải tạm dừng hoạt động, gồm: karaoke, mát xa, internet, trò chơi điện tử, quán bar, vũ trường, bể bơi, hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh…

6 căng thẳng tinh thần mà người mắc Covid-19 có thể gặp phải

Người tỉnh ngoài vào Thanh Hóa phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Ngoài nới lỏng một số hoạt động trên, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng hướng dẫn cụ thể trong việc kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19, hoặc liên quan đến vùng dịch.
Cụ thể, người thuộc diện F1 phải cách ly tập trung 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung thì tiếp tục cách ly y tế tại nhà 7 ngày, và theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày. Người thuộc diện cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian cách ly.

Tiếp tục áp dụng biện pháp phong tỏa đối với Bệnh viện đa khoa Hợp Lực và một số cụm dân cư

MINH HẢI

Đối với người muốn vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin, hoặc được công bố chữa khỏi Covid-19, và trước khi vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong thời gian 72 giờ). Nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì phải thực hiện cách ly y tế như trường hợp F1.
Người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không được di chuyển ra khỏi địa bàn, khu vực đang thực hiện giãn cách, trường hợp không tuân thủ thực hiện, khi về địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ phải thực hiện cách ly tập trung và xét nghiệm như trường hợp F1.
Người đến, về tỉnh Thanh Hóa từ các tỉnh không có dịch khi vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong thời gian 72 giờ).
Cùng với đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định dừng áp dụng Chỉ thị 16 đối với địa bàn TP.Thanh Hóa từ ngày 15.9; dừng áp dụng Chỉ thị 15 đối với địa bàn các huyện Nga Sơn, Nông Cống. Tuy nhiên, tiếp tục áp dụng biện pháp phong tỏa đối với các ổ dịch như Bệnh viện đa khoa Hợp Lực và một số cụm dân cư trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.