Thanh Hóa: Thêm 2 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

07/08/2020 14:25 GMT+7

Quyền Chủ tịch UBND P.Quảng Vinh và Trạm trưởng Trạm Y tế P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 7.8, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết sáng cùng ngày, sau khi Ban thường vụ Thành ủy Sầm Sơn họp và thống nhất, ông Thắng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đỗ Ngọc Tuấn, quyền Chủ tịch UBND P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn). Ông Tuấn bị tạm đình chỉ công tác bắt đầu từ ngày 7.8.
UBND TP.Sầm Sơn cũng đã giao cho ông Nguyễn Văn Hưng, Phó chủ tịch UBND P.Quảng Vinh điều hành công việc của UBND P.Quảng Vinh trong thời gian ông Tuấn bị tạm đình chỉ công tác.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 7.8: Thêm 3 ca mắc mới ở Quảng Trị, Thanh Hóa

Cũng trong sáng 7.8, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Sầm Sơn đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7.8) đối với ông Trần Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm Y tế P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn). Đồng thời, quyết định cử một cán bộ của Trung tâm Y tế TP.Sầm Sơn về điều hành công việc của Trạm Y tế P.Quảng Vinh.
Cả 2 người trên bị tạm đình chỉ công tác cùng với lý do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về địa phương.
Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo UBND P.Quảng Vinh và Trạm Y tế phường không tổ chức giám sát, cách ly tốt, để bà Đ.T.H (54 tuổi, ngụ tại khu phố Nam Bắc, P.Quảng Vinh) từ Đà Nẵng về đi tiếp xúc với nhiều người. Bà H. chính là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 748, được Bộ Y tế công bố sáng nay, 7.8.
Trước đó, ngày 11.6, bà H. từ quê (P.Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn) vào xã Hòa Khê (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng để bán hàng rong.
Đến ngày 27.7, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng trở nên căng thẳng, bà H. bắt xe khách biển số 43B-031.26 của nhà xe Kim Chi (chạy tuyến Đà nẵng -Hà Nội) để về quê.

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm soát không tốt để cho bệnh nhân 748 khi về từ vùng dịch đã đi lại nhiều nơi

Ảnh Minh Hải

Khoảng 6 giờ ngày 28.7, bà H. xuống xe ở TT.Quảng Xương (H.Quảng Xương, Thanh Hóa) và đi xe máy (xe máy gửi trên xe ô tô khách) về nhà. Cùng ngày, bà H. đến Trạm Y tế P.Quảng Vinh khai báo y tế, rồi về nhà sinh hoạt bình thường. Từ ngày 28.7 - 4.8, bà H. tiếp xúc trực tiếp với 3 người ở cùng gia đình và đến 12 nhà hàng xóm chơi.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Trước đó, ngày 6.8, Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ ngày 6.8) đối với ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng (TP.Sầm Sơn). Ông Nam bị tạm đình chỉ công tác là do lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, đêm 5.8, UBND TP.Sầm Sơn chỉ đạo lãnh đạo UBND P.Quảng Hùng tổ chức phương án cách ly theo quy định đối với 2 người dân ở xã Quảng Hùng có tiếp xúc gần với bệnh nhân 748, nhưng khi nhận chỉ đạo (qua điện thoại), ông Nam đã lấy lý do trời mưa và không đi cùng các nhân viên y tế để làm nhiệm vụ trong đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.