Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp gần 1.400 người dân do mưa lớn

24/07/2021 10:39 GMT+7

Huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã phải sơ tán khẩn cấp gần 1.400 người dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét do mưa lớn kéo dài những ngày qua.

Sáng 24.7, thông tin từ UBND H.Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trong chiều và tối 23.7, chính quyền các xã Mường Lý, Trung Lý, Pù Nhi, Mường Chanh và Tam Chung đã phải tổ chức sơ tán 315 hộ, với 1.392 người ở các khu vực có nguy cơ cao sạt lở núi, lũ ống, lũ quét.
Người dân được sơ tán đến các điểm an toàn như trường học, trụ sở UBND xã, các gia đình người thân ở khu vực an toàn của các hộ phải sơ tán

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến gần 1.400 người dân ở huyện biên giới Mường Lát phải sơ tán đến nơi an toàn

ẢNH PHÚC NGƯ

Cũng theo UBND H.Mường Lát, cho đến ngày 24.7, nhiều nơi trên địa bàn huyện này vẫn có mưa lớn nhưng chưa xảy ra sạt lở, chưa có thiệt hại về người.
Ông Quách Văn Mỵ, Chủ tịch UBND xã Trung Lý, cho biết những ngày qua mưa lớn diễn ra trên địa bàn xã này, nên chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân ở khu vực nguy cơ sạt lở cao sơ tán đến nơi an toàn.
“Chúng tôi thực hiện theo nguyên tắc khi nào có mưa lớn kéo dài, hoặc có báo động (hệ thống báo động cảnh báo sạt lở đất ở UBND xã Trung Lý - phóng viên) thì tổ chức cho người dân sơ tán ngay để đảm bảo an toàn. Khi nào hết mưa thì bà con lại trở về nhà như bình thường”, ông Mỵ nói.

Mưa lớn khiến nước suối Sim ở xã Quang Chiểu dâng cao và cuốn trôi cầu tạm chiều ngày 23.7

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Ngoài gần 1.400 người phải sơ tán, mưa lớn cũng khiến cho cầu tạm bắc qua suối Sim (xã Quang Chiểu, H.Mường Lát) bị cuốn trôi. Cầu bị cuốn trôi khiến cho 177 hộ, với 750 nhân khẩu ở các bản Con Dao, Suối Tút, Hạm đi lại khó khăn hơn, nhưng chưa bị cô lập.
Mưa lớn cũng đã làm sạt lở ta luy dương trên QL15C, đoạn qua Km 85+700 (thuộc bản Lốc Há, xã Nhi Sơn, Mường Lát) khiến cho khoảng 200 m3 đất đá tràn xuống đường gây ách tắc giao thông. QL15C là con đường huyết mạch nối H.Mường Lát với miền xuôi, do vậy, từ đêm 23 - 24.7, chính quyền các cấp đang tổ chức huy động máy móc giải phóng đất đá tràn xuống đường. Đến sáng 24.7, giao thông đã trở lại bình thường.
Theo ghi nhận của phóng viên, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 22 - 24.7, hầu hết các khu vực từ đồng bằng ven biển cho đến miền núi của tỉnh Thanh Hóa đều có mưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.