Thanh Hóa phạt 4 người dân tự ý rời khỏi nhà khi cách ly trên 26 triệu

28/05/2021 10:59 GMT+7

4 người dân ở H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) tự ý rời khỏi nhà khi đang cách ly phòng dịch Covid-19 đã bị phạt hành chính và yêu cầu tiếp tục thực hiện việc cách ly theo quy định.

Ngày 28.5, thông tin từ UBND H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 4 người dân trên địa bàn, do đã không thực hiện nghiêm việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà.
Theo đó, 4 người dân đều ngụ H.Thiệu Hóa thuộc diện F2, đã có quyết định của chính quyền địa phương về việc cách ly tại nhà, nhưng khi chưa hết thời gian cách ly theo quy định thì đã ra khỏi nhà và bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản.

Sáng 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương

Căn cứ theo quy định, Chủ tịch UBND H.Thiệu Hóa đã ra quyết định phạt hành chính 4 người với tổng số tiền 26,25 triệu đồng. Trong đó, 3 người bị phạt 7,5 triệu đồng/người; 1 người bị phạt 3,75 triệu đồng, do chưa đủ 18 tuổi.

Khu vực thôn Mật Thôn (xã Thiệu Phúc) sau khi phát hiện có người nhiễm Covid-19

ẢNH MINH HẢI

UBND H.Thiệu Hóa cũng đã yêu cầu các cá nhân vi phạm phải tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly tại nhà đủ thời gian theo quy định.
Ngoài các trường hợp trên, mới đây, Chủ tịch UBND các xã Thiệu Phúc và Thiệu Long (H.Thiệu Hóa) cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 người dân không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Tổng số tiền xử phạt là 13 triệu đồng.
Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc phạt vi phạm hành chính 3 người dân, số tiền 2 triệu đồng/người, và 1 người số tiền 1 triệu đồng, đều do lỗi không đeo khẩu trang; Chủ tịch UBND xã Thiệu Long xử phạt 3 người, số tiền 2 triệu đồng/người, đều về lỗi không đeo khẩu trang.
H.Thiệu Hóa là địa phương có ca bệnh Covid-19 (bệnh nhân 5046, ngụ thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, H.Thiệu Hóa). Liên quan đến bệnh nhân này, các ngành chức năng đã truy vết được 52 F1 và đã có kết quả xét nghiệm lần 2 (ngày 27.5) đều âm tính với SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.