Thanh Hóa phân công công việc cho ông Ngô Văn Tuấn

10/04/2018 20:52 GMT+7

Ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, người “nâng đỡ không trong sáng” hot girl Quỳnh Anh , vừa được bố trí làm tổ trưởng tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Tối 10.4, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, xác nhận thông tin trên và cho biết, ông Tuấn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công công việc và đã bắt đầu đi làm trở lại.
Cũng theo ông Tùng, Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở là Ban kiêm nhiệm, do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, một Phó chủ tịch UBND tỉnh làm phó ban. Ban có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, các huyện về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.
“Trước đây có nhiều ban, nhưng vừa rồi, tỉnh có kiện toàn lại 20 ban khác nhau, trong đó có Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở. Công việc của Ban là giúp việc cho lãnh đạo tỉnh”, ông Tùng nói.
Trước đó, Thanh Niên đã thông tin về những sai phạm tại Sở Xây dựng Thanh Hóa, đặc biệt là cá nhân ông Ngô Văn Tuấn, thời điểm từ tháng 10.2010 - 11.2015, khi đó là Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.
Vụ việc sau đó được Ủy ban Kiểm tra T.Ư kiểm tra và kết luận: Từ tháng 10.2010 - 11.2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, cụ thể: làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.
Ngoài ra, ông Tuấn còn có trách nhiệm Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
Ông Tuấn phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2016 và cùng chịu trách nhiệm của tập thể Đảng ủy Sở về những vi phạm, khuyết điểm giai đoạn 2013-2015.
Từ kết luận trên, ngày 17.12.2017, Ban Bí thư đã đưa ra hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tiếp đó, ngày 18.1 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn, vì những vi phạm nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.