Thanh Hóa: Nguyên trưởng Công an H.Mường Lát bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng

22/03/2021 12:22 GMT+7

Ông Lò Đức Minh, nguyên Trưởng Công an H.Mường Lát (Thanh Hóa), đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do có nhiều vi phạm trong quá trình công tác.

Ngày 22.3, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có thông báo về kết quả xử lý kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đối với 3 cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa quản lý, đã có nhiều vi phạm trong quá trình công tác.
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã kiểm tra, xác minh các vi phạm đối với thượng tá Lò Đức Minh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Trưởng Công an H.Mường Lát giai đoạn 2017 - 2020, đã mắc nhiều vi phạm trong quá trình công tác.
Cụ thể, trong giai đoạn 2017 - 2020, khi làm Trưởng Công an H.Mường Lát, thượng tá Lò Đức Minh đã vi phạm trong việc quản lý, sử dụng, thu chi tài chính của cơ quan Công an H.Mường Lát; thực hiện không đúng chế độ kế toán tài chính, quy chế dân chủ, quy chế làm việc và quy chế chi tiêu nội bộ.
Sau khi xem xét tính chất, mức độ và nguyên nhân khuyết điểm, căn cứ vào quy định của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Đức Minh.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã kiểm tra, xác minh vi phạm đối với ông Thịnh Văn Oanh, nguyên Huyện ủy viên nhiệm kỳ 2005 - 2010, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải (H.Nga Sơn), nhiệm kỳ 2015 -2020.
Kết quả kiểm tra xác định, ông Thịnh Văn Oanh đã không trung thực trong việc kê khai hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ; sử dụng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học không hợp pháp.
Căn cứ vào quy định của Đảng và mức độ, tính chất của vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Thịnh Văn Oanh.
Đối với ông Lê Văn Nam, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, nguyên Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Thanh Hóa - người đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử và tuyên phạt 15 tháng tù giam (Thanh Niên đã đưa tin) về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.
Cũng theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, những người trên ngoài bị kỷ luật về Đảng còn sẽ bị kỷ luật về hành chính, đoàn thể và phải bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả do vi phạm gây ra theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.