Thanh Hóa: Mưa lớn do bão số 4, thị trấn miền núi Ngọc Lặc ngập sâu

30/08/2019 10:18 GMT+7

Cả thị trấn Ngọc Lặc của huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) tê liệt hoàn toàn trong mưa lớn do bão số 4 gây ngập nhiều nơi . Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang tập trung giúp người dân sơ tán tài sản.

Do ảnh hưởng của bão số 4, sáng ngày 30.8, hầu hết các nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn, đặc biệt là khu vực các huyện miền núi Ngọc Lặc, Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thạch Thành, Lang Chánh…

Chợ thị trấn Ngọc Lặc ngập sâu, khiến chính quyền địa phương phải huy động lực lượng sơ tán tài sản, hàng hóa giúp người dân

ẢNH PHÚC NGƯ

Tại thị trấn Ngọc Lặc, mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 29.8 đến 10 giờ sáng nay 30.8, đã khiến thị trấn này bị tê liệt hoàn toàn. Nước mưa từ trên các triền đồi, triền núi đổ xuống khiến tuyến quốc lộ 1 5A chạy qua thị trấn Ngọc Lặc bị ngập, có điểm ngập sâu đến 80 cm.

Giao thông qua thị trấn Ngọc Lặc bị tê liệt hoàn toàn

ẢNH PHÚC NGƯ

Ông Phạm Hùng Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc, cho biết chính quyền và các lực lượng chức năng đang tổ chức sơ tán khẩn cấp tài sản, hàng hóa cho hàng chục hộ kinh doanh trong chợ thị trấn Ngọc Lặc.
“Mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ gây ngập sâu ở 3 khu vực của thị trấn là khu phố Lê Lợi, phố Nguyễn Trãi và khu vực nhà máy may ở thị trấn. Đến 10 giờ sáng nay trời vẫn đang có mưa lớn. Chúng tôi đang tổ chức giúp tiểu thương kinh doanh tại chợ thị trấn sơ tán tài sản, hàng hóa đi nơi khác để tránh ngập, vì nước đang tiếp tục dâng”, ông Dũng nói.

Sáng 30.8, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều có mưa lớn

ẢNH PHÚC NGƯ

Tại huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất đá. Sáng 30.8, UBND huyện Quan Sơn đã phải tổ chức sơ tán 20 hộ dân ở bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy đến nơi an toàn. Đồng thời, đang tiếp tục rà soát, theo dõi diễn biến của mưa, để sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá.
Ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), mưa lớn khiến nước sông và các đập tràn dâng cao làm ngập trên tuyến đường dẫn vào các xã Trí Nang, Giao Thiện, Giao An. Hiện các xã này đang bị chia cắt với bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.