Thanh Hóa kiểm tra nghi vấn bằng cấp của một Chủ nhiệm UBKT huyện ủy

25/05/2021 11:17 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm về sử dụng văn bằng, chứng chỉ đối với ông Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa).

Ngày 25.5, thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sắp tới, đơn vị này sẽ tổ chức kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong sử dụng văn bằng, chứng chỉ đối với ông Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Lang Chánh.
Theo tìm hiểu của phóng viên, vào đầu tháng 5, ông Lê Văn Hưng đã có đơn gửi Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc xin rút tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND H.Lang Chánh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với lý do sức khỏe không đảm bảo và không đảm bảo một số tiêu chí về điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.
Sau khi xem xét, ngày 11.5, đơn vị chức năng đã quyết định cho ông Lê Văn Hưng rút tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND H.Lang Chánh.
Tuy nhiên, lý do chính mà dư luận cho rằng ông Hưng xin rút tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND H.Lang Chánh không hoàn toàn là vì lý do sức khỏe, mà vì có dấu hiệu sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp lệ
Một lãnh đạo huyện ủy Lang Chánh cho biết do ông Lê Văn Hưng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, nên hồ sơ, thủ tục do cấp trên quản lý và kiểm tra. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, hiện tại ông Hưng đang đi chữa bệnh, không có mặt ở cơ quan.
Được biết, ông Lê Văn Hưng (52 tuổi, quê tại xã Đồng Lương, H.Lang Chánh) từng kinh qua nhiều chức vụ ở bác phòng, ban của UBND H.Lang Chánh và huyện ủy Lang Chánh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.