Thanh Hóa không tiếp nhận cách ly người nhập cảnh qua các chuyến bay thương mại

01/05/2021 09:57 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu không tiếp nhận cách ly người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại, chuyến bay giải cứu cho đến khi có thông báo mới .

Sau các ca lây nhiễm Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành những ngày qua, hôm 30.4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, theo phương châm “quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan”.

Gia đình 3 người ở Hà Tĩnh dương tính Covid-19 khi trở về từ Lào

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 30.4, tỉnh này chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch mới này, nhưng ghi nhận có 14 người là F1 của bệnh nhân 2.899 (Hà Nam). Trong đó, 8 người từng ở cùng khi cách ly với bệnh nhân, và 6 người đi chung chuyến xe với bệnh nhân.

Đến hết ngày 30.4, tỉnh Thanh Hóa chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong đợt mới này, tuy nhiên, nhiều biện pháp "mạnh tay" đã được triển khai

ẢNH PHÚC NGƯ

Dù chưa ghi nhận ca nhiễm, nhưng UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra chỉ đạo quyết liệt, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Đáng chú ý, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị chức năng tỉnh này không tiếp nhận cách ly đối với người nhập cảnh từ các chuyến bay thương mại, các chuyến bay giải cứu (bắt đầu từ ngày 30.4) cho đến khi có thông báo mới.
Riêng các trường hợp nhập cảnh theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia hoặc người nhập cảnh là các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao làm việc tại Thanh Hóa sẽ được xem xét, nhưng phải đảm bảo an toàn, thực hiện quy trình xét duyệt chặt chẽ, kịp thời và phải được chấp thuận của trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Sáng 1.5: 12 giờ chưa thêm ca Covid-19 mới, nửa triệu người được tiêm vắc xin

Tỉnh Thanh Hóa cũng xác định, công tác phòng, chống dịch phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng bộ cho đến khi dịch bệnh được ngăn chặn. Nhưng trước mắt tập trung chỉ đạo, thực hiện tháng cao điểm phòng, chống dịch từ ngày 30.4 đến ngày 31.5.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện quyết liệt hơn việc rà soát lại và hoàn thiện quy trình theo dõi y tế đối với người sau cách ly, vì thực tế đã có bệnh nhân Covid-19 (như bệnh nhân 2.899) được phát hiện sau khi hoàn thành thời gian cách ly. Biện pháp này nhằm siết chặt hơn đối với người sau cách ly, có thể sẽ dương tính với Covid-19.
Song song với các biện pháp phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu đẩy nhanh công tác tiềm phòng vắc xin Covid-19. Hiện tại, tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành tiêm vắc xin cho người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.