Thanh Hóa: Kết quả xét nghiệm Covid-19 với 5 người nhập cảnh trái phép

10/01/2021 15:25 GMT+7

Kết quả xét nghiệm 5 người (đều ngụ xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhập cảnh trái phép từ Lào về cho thấy đều âm tính với SARS-CoV-2 .

Ngày 10.1, ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), cho biết 5 người dân (đều ngụ xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa) đã có kết quả xét nghiệm Covid-19.
“Từ tháng 12.2020 đến ngày 7.1, trên địa bàn TP.Thanh Hóa có 5 người dân (đều ngụ xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa - phóng viên) nhập cảnh trái phép từ Lào về quê (xã Thiệu Khánh). Cả 5 người đã được đưa đi cách ly y tế, và kết quả xét nghiệm (lần 1) đều âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe đều bình thường. Chúng tôi đang tiếp tục cách ly y tế, theo dõi sức khỏe cả 5 người dân này cho đủ 14 ngày theo quy định”, ông Hùng nói.

Nhân viên y tế khai thác thông tin trước khi đưa người nhập cảnh trái phép đi cách ly

ẢNH MINH HẢI

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua có nhiều người dân quê ở xã Thiệu Khánh đi lao động ở Lào. Do gần tết Nguyên đán, nhiều người đã về nước nhưng không nhập cảnh đúng theo quy định, mà chủ yếu nhập cảnh trái phép, trốn cách ly để phòng dịch Covid-19.
Cụ thể, trong tháng 12.2020, UBND xã Thiệu Khánh phát hiện 1 công dân; từ ngày 5 - 7.1 phát hiện thêm 4 công dân, đều nhập cảnh trái phép từ Lào về quê ăn tết.
Đáng chú ý, trong 5 trường hợp nhập cảnh trái phép trên, dù chưa được cơ quan y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe để phòng chống dịch Covid-19, nhưng nhiều người đã có hiện tượng đi ra ngoài cộng đồng (trước khi bị đưa đi cách ly) tiếp xúc với người dân xung quanh. Rất may kết quả xét nghiệm cả 5 người đều đã âm tính.
Theo thông tin từ Công an xã Thiệu Khánh, trên địa bàn xã này có hơn 1.400 người đi lao động và sinh sống tại Lào, trong đó, hơn 600 người xuất nhập cảnh theo đường chính ngạch, còn hơn 800 người xuất nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch.
Để đề phòng công dân quay trở về quê dịp tết Nguyên đán nhưng không thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công an xã Thiệu Khánh đang tăng cường nắm bắt, xử lý người nhập cảnh trái phép về địa phương và không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.