Thanh Hóa hối hả gặt lúa, kéo tàu thuyền lên bờ chạy bão

14/09/2017 16:20 GMT+7

Người dân tỉnh Thanh Hóa đang chạy đua với thời gian, hối hả thu hoạch mùa màng, chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền... để đối phó với bão số 10 .

Tại 6 huyện ven biển gồm Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, đến 15 giờ ngày 14.9, cơ bản tàu thuyền, bè mảng, ngư lưới cụ đã được ngư dân neo đậu, đưa đến khu vực an toàn.
Đến 15 giờ chiều 14.9, tàu thuyền các huyện ven biển tỉnh Thanh Hóa đã được neo đậu an toàn Ảnh Minh Hải
Tại các huyện được xem là vựa lúa ở Thanh Hóa như: Triệu Sơn, Nông Cống, Yên Định, Đông Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương… bà con nông dân đang hối hả huy động máy móc, lao động gặt những trà lúa đã chín để kịp chạy bão, đặc biệt là phòng khi mưa lớn kéo dài gây ngập úng, hư hỏng.
Do bão lớn nên tàu thuyền được kéo lên cả đường giao thông Ảnh Minh Hải
Theo dự báo của cơ quan Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của bão số 10, tại tỉnh Thanh Hóa có mưa to đến rất to, giao động từ 100-300 mm. Trước tình hình trên, bên cạnh việc yêu cầu các địa phương sẵn sàng các phương án phòng, chống bão, UBND tỉnh Thanh Hóa đặc biệt yêu cầu các địa phương huy động nhân lực khẩn trương thu hoạch lúa hè thu, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” trước khi bão đổ bộ vào đất liền.
Nông dân huyện Nông Cống gặt lúa chạy bão Ảnh Minh Hải
Tỉnh Thanh Hóa cũng đã lên phương án sơ tán 12.695 hộ với 35.537 nhân khẩu đang sinh sống ở khu vực mép nước, cửa sông, ven biển và sẵn sàng phát lệnh sơ tán khi có tình huống xảy ra.
Nông dân huyện Triệu Sơn khẩn trương thu hoạch những trà lúa chín Ảnh Minh Hải
Khi có lệnh, số dân trên sẽ được sơ tán đến các trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, UBND các xã, phường, thị trấn và các nhà cao tầng trong khu vực.
Thực hiện phương châm "xanh nhà hơn già đồng" phòng mưa bão gây ngập úng, hư hỏng Ảnh Minh Hải
Theo tổng hợp của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, đến 5 giờ ngày 14.9, toàn tỉnh Thanh Hóa có 7.409 phương tiện nghề cá với 27.190 lao động đang hoạt động trên biển; có 6.177 phương tiện với 6,958 lao động đã vào neo đậu tại các bến trên địa bàn, số còn lại vẫn giữ liên lạc với đất liền và đang tìm nơi tránh trú an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.