Thanh Hóa ghi nhận ca tái dương tính Covid-19 khi sắp hết cách ly sau khỏi bệnh

05/06/2021 22:01 GMT+7

Bệnh nhân 2662 (ngụ TT.Bút Sơn, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) sau khi đã điều trị khỏi, được cho về nhà tự cách ly tại gia đình thì phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2 .

Tối 5.6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận một ca bệnh Covid-19, là bệnh nhân 2662 (24 tuổi, ngụ TT.Bút Sơn, H.Hoằng Hóa).
Bệnh nhân đã được chữa trị khỏi, trở về nhà cách ly thì phát hiện tái dương tính.

Tối 5.6: Thêm 83 ca Covid-19, 6 ca ở TP.HCM liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Trước đó, bệnh nhân từ Nhật Bản trở về bằng đường hàng không (hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng) và được đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam vào ngày 2.4.
Đến ngày 8.4, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn nhà bệnh nhân ngay trong tối 5.6

ẢNH CDC THANH HÓA CUNG CẤP

Sau khi được điều trị khỏi (3 lần liên tục âm tính với SARS-CoV-2), bệnh nhân 2662 được cho về nhà (tại TT.Bút Sơn, H.Hoằng Hóa) tiếp tục tự cách ly tại gia đình theo quy định.
Ngày 4.6, Trung tâm Y tế H.Hoằng Hóa lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa xét nghiệm để chuẩn bị công bố hết thời gian cách ly tại gia đình thì phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bản tin Covid-19 ngày 5.6: Tất cả đang hướng về tâm dịch Gò Vấp

Theo CDC Thanh Hóa, quá trình bệnh nhân cách ly tại gia đình đã tuân thủ tốt quy định cách ly, nên chỉ có 5 người trong gia đình là F1.
CDC Thanh Hóa đã vận chuyển bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, các F1 được đưa đi cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.