Thanh Hóa: Ghi nhận ca Covid-19 sau 40 ngày cách ly tập trung

19/06/2021 08:34 GMT+7

Sau 40 ngày cách ly tập trung , một phụ nữ từ Tiền Giang trở về quê tại xã Vạn Xuân (H.Thường Xuân, Thanh Hóa) thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 .

Sáng 19.6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 (chưa có mã số bệnh nhân), nữ, 29 tuổi, ngụ thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân, H.Thường Xuân, Thanh Hóa.
CDC Thanh Hóa cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Thường Xuân đã truy vết, phát hiện bệnh nhân có 9 F1 và 138 F2. Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà.

Sáng 19.6: Có 94 ca Covid-19, TP.HCM nhiều nhất với 40 ca

Trước đó, ngày 6.5, bệnh nhân nhập cảnh từ Malaysia về Việt Nam và được cách ly tập trung tại Tiền Giang. Thời gian cách ly kéo dài 40 ngày liên tục, do đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 ở cùng khi cách ly với bệnh nhân.

Nơi ở của bệnh nhân và các hộ xung quanh đã được phu khử khuẩn

ẢNH CDC THANH HÓA CUNG CẤP

Đến ngày 14.6, khi đã đủ các điều kiện theo quy định, bệnh nhân được xe chuyên dụng chở từ Tiền Giang đến nghỉ tại khách sạn Hoàng Kim Long (Q.Tân Bình, TP.HCM) chờ đi máy bay về quê. Trên xe từ Tiền Giang đến TP.HCM, ngoài bệnh nhân còn có 2 người ở Hòa Bình và Thái Nguyên đi cùng (2 người này phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 16.6).
Khi đến khách sạn Hoàng Kim Long, bệnh nhân nghỉ cùng phòng với 2 người ở Đắk Lắk và Gia Lai (2 người này nhiễm Covid-19 phát hiện ngày 18.6).
Đến sáng 15.6, bệnh nhân bắt taxi đi từ khách sạn ra sân bay Tân Sân Nhất (TP.HCM) và đi trên chuyến bay VN1274 của hãng hàng không Vietnam Airlies, về đến sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 13 giờ cùng ngày.
Bệnh nhân được người lái xe dịch vụ ở cùng thôn Lùm Nưa (xã Vạn Xuân) đón về nhà, và có đến Trạm Y tế xã Vạn Xuân khai báo y tế.
Đến ngày 16.6, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi. Ngày 18.6, bệnh nhân vẫn còn sốt, ho, mệt mỏi nên đến Trạm Y tế xã Vạn Xuân khai báo và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa H.Thường Xuân điều trị, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 18.6 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hoàn thành 40 ngày cách ly tập trung

ẢNH PHÚC NGƯ

Bản tin Covid-19 ngày 18.6: Thêm một ngày “kỷ lục” dịch bệnh ở TP.HCM

Sau khi ghi nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19, CDC Thanh Hóa cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Thường Xuân đã tổ chức truy vết, triển khai phòng chống dịch.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Thường Xuân đã lập chốt kiểm soát người ra vào xã Vạn Xuân, phun khử khuẩn nhà của bệnh nhân và khu dân cư xung quanh.
CDC Thanh Hoá thông báo và liên hệ với Cảng Hàng không Thọ Xuân thông tin cho hành khách đi trên chuyến bay VN1274 trưa 15.6 cùng với bệnh nhân thì đến ngay trung tâm y tế gần nhất khai báo y tế và được hướng dẫn phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.