Thanh Hóa đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay

21/07/2021 18:29 GMT+7

Thanh Hóa vừa công bố chi tiết kế hoạch đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Các công dân sẽ được đón, vận chuyển hoàn toàn miễn phí bằng máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways.

Chiều 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành kế hoạch đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết, hoặc có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Kế hoạch được UBND tỉnh Thanh Hóa xây dựng rất chi tiết và cụ thể, từ việc tổ chức cho người có nhu cầu về quê đăng ký cho đến phương tiện đi lại, chi phí vận chuyển, tiếp đón và đưa đi cách ly theo quy định.

Ngày 21.7: Cả nước 5.357 ca Covid-19, 528 ca khỏi; riêng TP.HCM 3.556 bệnh nhân mới

Theo kế hoạch, những người được đón trở về quê gồm: người có hoàn cảnh khó khăn là lao động tự do bị mất việc làm; người già trên 65 tuổi, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ có thai có hoàn cảnh gia đình khó khăn; người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác.

Dự kiến trong 3 đợt Thanh Hóa sẽ đón khoảng 1.000 người trở về

ẢNH MINH HẢI

Trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ đón công dân từ TP.HCM và được chia thành 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 30.7 - 2.8 (khoảng 400 người), đợt 2 từ 25 - 27.8 (khoảng 400 người), đợt 3 từ ngày 20 - 22.9 (khoảng 200 người).
Người được đón phải đảm bảo các điều kiện: có hộ khẩu thường trú tại Thanh Hóa, hiện tạm trú tại TP.HCM; có đơn đăng ký về tỉnh Thanh Hóa được Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM và UBND tỉnh Thanh Hóa duyệt; có kết quả xét nghiệm (bằng kỹ thuật RT-PCR) âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ đồng hồ trước khi trở về Thanh Hóa; cam kết khi trở về tỉnh sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, có người nhà đón, chăm sóc trở lại nơi lưu trú; và bảo đảm điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.
Để đón người dân trở về, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways vận chuyển người dân từ sân bay Tân Sân Nhất (TP.HCM) về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Chi phí vận chuyển do Bamboo Airways tài trợ.
Trong toàn bộ hoạt động đưa đón, người dân sẽ không mất bất cứ chi phí nào. Cụ thể, việc xét nghiệm, vận chuyển từ nơi lưu trú đến sân bay Tân Sân Nhất và ăn uống suốt hành trình do Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại TP.HCM chi trả.
Khi về đến Thanh Hóa, quá trình vận chuyển từ sân bay về các điểm cách ly và quá trình ăn uống sinh hoạt trong thời gian cách ly do UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100% (trừ các công dân cách ly theo nhu cầu tại các khách sạn).
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng thông báo, người dân có nhu cầu và đảm bảo các điều kiện theo kế hoạch thì liên hệ với Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM để được hướng dẫn làm thủ tục.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết mặc dù Thanh Hóa cũng đang đối diện với tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng trước nhu cầu về quê của bà con, tỉnh đã xây dựng kế hoạch hết sức chi tiết và chu đáo; giao trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị rất cụ thể, đảm bảo hỗ trợ người dân một cách tốt nhất có thể.
"Giúp đỡ, hỗ trợ đón công dân tỉnh nhà đang gặp khó khăn ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê là trách nhiệm của tỉnh với bà con, nhưng đây cũng là việc làm mang tính cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ gánh nặng với Đảng bộ, chính quyền TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong tình hình khó khăn hiện nay", ông Tuấn nói. 
Người dân Thanh Hóa ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê thì liên hệ qua các số điện thoại:
- Anh Nguyễn Đình Thắng: 0978638888.
- Anh Trịnh Tiến Dũng: 0981864686.
- Anh Hồ Huy: 0988111111.
- Chị Ngô Thị Tuyến: 0868589368.
- Anh Trần Văn Mười: 0913924399.

TP.HCM khởi động chiến dịch tiêm gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19

Để hỗ trợ người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam, tỉnh Thanh Hóa cũng đã phát động tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác", từ ngày 17 - 23.7.
Tính đến trưa 21.7, đã có hàng ngàn lượt cá nhân, tổ chức, đơn vị trên địa bàn ủng hộ tổng cộng gần 1.500 tấn nhu yếu phẩm để vận chuyển vào TP.HCM hỗ trợ người dân.
Tỉnh Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ 2 tỉ đồng cho TP.HCM, 1 tỉ đồng cho Bình Dương và cử đoàn y bác sĩ tình nguyện vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.